Năm 2013, tôi đã quyết định vượt 1.200km để thi vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ngành Máy tính và Khoa học thông tin với niềm yêu thích nho nhỏ cùng mong muốn không bị thất nghiệp vì thị trường CNTT thiếu nhân lực

Tôi hoàn thành 4 năm học đại học theo đúng kế hoạch, hoàn thành các môn học trong 3 năm rưỡi, kì cuối cùng tập trung làm luận văn và đi thực tập, cố gắng tốt nghiệp với tấm bằng khá.

55943828_1861083747331655_8649541380789501952_n.jpg

4 năm đại học đem lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm mới mẻ. Cô gái miền núi xa xôi chân ướt chân ráo bước vào đời đã thay đổi rất nhiều. 

Người ta thường nói cuộc đời sinh viên hoàn hảo là ít nhất trượt môn 1 lần, 1 lần đạt học bổng và 1 lần thất tình. Tôi đã có 1 thời sinh viên trọn vẹn như thế, từng trượt môn, từng có học bổng, từng trải qua thất tình lục đục, cũng có một tình yêu đẹp trong sáng đơn thuần.

Cho đến giờ, tôi luôn thấy thi vào ngành Máy tính và Khoa học thông tin của HUS là một quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng làm. Tôi thật sự nghĩ rằng sẽ không có thầy cô trường nào khác có thể chu đáo, tốt với sinh viên như thầy cô trong bộ môn Tin học của chúng tôi. Tôi không biết các bộ môn khác hay giảng viên trường khác như thế nào, nhưng thật sự các thầy cô bộ môn Tin học đã rất vất vả tạo ra các cơ hội thực tập cho hầu hết các sinh viên trong ngành-khoá K58. Nhờ vậy mà hầu hết sinh viên cùng khoá với tôi sau khi tốt nghiệp đều có việc làm tốt, và chính tôi là một trong số đó. Tôi thật sự biết ơn thầy cô rất nhiều!

Bản thân là một người làm trong lĩnh vực AI, tôi cảm thấy các môn học ở trường thật sự rất hữu ích. Trước đây khi mới vào đại học, tôi tưởng rằng mình học nhầm chuyên ngành Toán học, tại sao học Tin lại phải học quá nhiều môn Toán như vậy. Sau này khi đi làm tôi mới biết Toán học chính là nền tảng của hầu hết mọi thuật toán.

Cô gái miền núi vượt 1.200km để học Máy tính và Khoa học thông tin
Cô gái miền núi vượt 1.200km để học Máy tính và Khoa học thông tin

Các em hãy cố gắng học hết mình, chơi hết mình nhé. Thanh xuân không lặp lại 2 lần, hãy làm những điều các em muốn. Hãy yêu ít nhất một lần trước khi tốt nghiệp vì tình yêu thời sinh viên chính là tình yêu đẹp nhất. Hãy sống trọn vẹn thanh xuân để có một thời sinh viên hoàn hảo và đáng nhớ!

-Đặng Ngọc Uyên-K58 Máy tính và Khoa học thông tin