10 nhà khoa học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vào TOP 15 nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội có nhiều công bố quốc tế

Tính đến tháng 11/2022, trong TOP 15 nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) có nhiều công bố quốc tế, có 10 nhà khoa học đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN).

Tính đến tháng 11/2022, cán bộ, giảng viên, nhà nghiên cứu và người học của ĐHQGHN tiếp tục gia tăng các kết quả nghiên cứu được công bố trên 2 cơ sở dữ liệu học thuật uy tín toàn cầu là Scopus và Web of Science.

15 nhà khoa học của ĐHQGHN có nhiều bài báo công bố trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín trong danh mục ISI/Scopus theo danh sách dưới đây:

10 nhà khoa học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vào top 15 nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội có nhiều công bố quốc tế

(Nguồn: Trung tâm Thư viện và Tri thức số, ĐHQGHN)

Đến thời điểm hiện tại, toàn ĐHQGHN đã có trên 1.300 công trình, trong đó Trường ĐHKHTN, Trường ĐH Công nghệ và Trường Quốc tế là 3 đơn vị dẫn đầu. Hai đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra là Trường ĐH Kinh tế (94/93 công trình), Trường ĐH Giáo dục (67/56 công trình); Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường ĐH Y Dược là những đơn vị đang có nhiều nỗ lực để khẳng định những đóng góp trong công bố quốc tế cho ĐHQGHN.

Viện Công nghệ thông tin và Trường ĐH Việt Nhật là hai đơn vị có số lượng công bố đều là 34, tương đương với số lượng năm 2021. Khoa Các khoa học liên ngành là đơn vị đang từng bước khẳng định vai trò và vị thế trong ĐHQGHN, đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra với 13/9 bài báo.

Bảng thống kê công bố quốc tế ISI/SCOPUS của ĐHQGHN tính đến tháng 11/2022

(Nguồn: Trung tâm Thư viện và Tri thức số, ĐHQGHN)

Một số đơn vị khác tuy còn gặp khó khăn nhất định nhưng đã có những công bố chất lượng, được trích dẫn nhiều, kết quả nghiên cứu được ứng dụng trong thực tiễn đáng nghi nhận, đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển chung của ĐHQGHN như: Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Luật, Viện Tài nguyên và Môi trường, Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học,…

Những kết quả đáng tự hào này một lần nữa tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh và vị thế của các nhà khoa học ĐHQGHN được ghi nhận trong cộng đồng khoa học quốc tế.

Theo VNU.