Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

Trong ba ngày 04, 05, 06/10/2022, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHTN, ĐHQGHN) đã tổ chức gặp mặt sinh viên khóa QH.2022.T (K67) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2022.

Các buổi gặp mặt nhằm cung cấp thông tin về chương trình đào tạo, lịch trình đào tạo, đồng thời hỗ trợ tư vấn, giải đáp băn khoăn cho các em sinh viên vừa trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt.

Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

Tham dự các buổi gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt có GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN; PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên; lãnh đạo các Khoa, lãnh đạo các phòng ban chức năng, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường, trợ lý đào tạo các chương trình đào tạo đặc biệt, trợ lý công tác sinh viên các Khoa; đại diện Ban điều hành hệ Cử nhân khoa học tài năng; giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập các lớp, và hơn 600 sinh viên trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2022.

Tại buổi gặp mặt sinh viên trúng tuyển các chương trình đào tạo tài năng và chất lượng cao (hỗ trợ kinh phí, học phí như sinh viên đại học các chương trình đào tạo chuẩn), các em sinh viên đã được nghe giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo mình vừa trúng tuyển.

Đến nay, chương trình đào tạo tài năng đã tuyển sinh được 25 khóa. Chất lượng của các cử nhân khoa học tài năng đã được khẳng định, cho thấy chương trình đào tạo tài năng là “điểm sáng” trong đào tạo đại học của nhà trường cũng như trên cả nước.

Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

Sinh viên chia sẻ, bày tỏ ý kiến với thầy cô và các bạn cùng khóa

Năm 2022, có 70 sinh viên sau khi trúng tuyển vào Trường đã được tuyển chọn vào các chương trình đào tạo tài năng (Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học) và chất lượng cao (Khoa học môi trường, Địa chất học, Khí tượng và khí hậu học). Đây đều là các bạn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình học phổ thông. Nhiều bạn trong số đó đạt giải Nhất, Nhì, Ba học sinh giỏi quốc gia; giành huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các kỳ thi Olympic quốc tế.

Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

Tại buổi gặp mặt sinh viên khóa QH.2022.T trúng tuyển các chương trình đào tạo tiên tiến và chất lượng cao (theo đề án với học phí tương ứng với chất lượng đào tạo) của Khoa Hóa học, Sinh học và Môi trường, sinh viên đã được nghe chia sẻ thông tin về sự khác biệt của chương trình đào tạo đặc biệt như: chuẩn đầu ra Tiếng Anh; thời gian thực tập, thực tế; cơ hội học bổng, cơ hội việc làm,…

Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

PGS.TS. Phạm Tiến Đức, Phó Trưởng phòng đào tạo đang trao đổi thông tin với các bạn sinh viên.

PGS.TS. Phạm Tiến Đức, Phó Trưởng phòng đào tạo cho biết: “Việc các bạn sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế là một điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, sinh viên cần lưu ý thời gian nộp chứng chỉ Tiếng Anh theo đúng thông báo của Nhà trường. Sau khi sinh viên nộp chứng chỉ Tiếng Anh, Nhà trường sẽ tiến hành các thủ tục hậu kiểm để từ đó có cơ sở công nhận chuẩn đầu ra và điểm ngoại ngữ cho sinh viên".

Tại buổi gặp mặt sinh viên khóa QH.2022.T trúng tuyển các chương trình đào tạo định mức kinh tế kĩ thuật của Khoa Toán-Cơ-Tin học, Khoa Vật lý và Khoa Địa lý, sinh viên đã được nghe các thầy cô chia sẻ về quyền lợi được hưởng cũng như những trách nhiệm mà sinh viên cần thực hiện.

Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

PGS.TS. Bùi Quang Thành, Trưởng Khoa Địa lý chia sẻ về cơ hội việc làm của sinh viên Khoa Địa lý nói chung, ngành Quản lý đất đai nói riêng sau khi tốt nghiệp.

Nhiều bạn sinh viên cũng đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình sau hơn hai tuần học tập trên giảng đường, những thủ tục mà các em chưa rõ, những băn khoăn trong việc nghiên cứu khoa học hoặc việc làm sau khi tốt nghiệp,…

Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

Kết thúc buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Minh đã hướng dẫn sinh viên tham gia quét mã QR để gửi lời nhắn đầu năm học tới bố mẹ, anh chị, bạn bè, thầy cô. Không khí hội trường trở nên trầm lắng khi mỗi sinh viên đều có khoảng lặng nghĩ về người thân quý của mình – những người luôn ở bên nâng đỡ, chắp cánh cho các em.

Gặp mặt sinh viên K67 trúng tuyển vào chương trình đào tạo đặc biệt

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Minh hướng dẫn sinh viên tham gia quét mã QR để gửi lời nhắn đầu năm học tới bố mẹ, anh chị, bạn bè, thầy cô

Trường ĐHKHTN là trường đại học nghiên cứu, có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu sáng tạo và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Trường là một trong những cơ sở giáo dục đại học có số lượng giáo sư, phó giáo sư đứng đầu cả nước với 16 Giáo sư, 121 Phó giáo sư, 136 giảng viên cao cấp. Sinh viên Trường ĐHKHTN ngoài việc được học tập với đội ngũ giảng viên chất lượng còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường và Khoa tổ chức.

  • Website cựu sinh viên