Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021

Sáng ngày 16/8/2021, trên nền tảng trực tuyến Zoom, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021.

Đây là buổi gặp mặt thường niên của Nhà trường đối với các sinh viên năm cuối vừa được công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình đang giãn cách xã hội nên buổi gặp mặt được tổ chức trực tuyến.

Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Hiệu trường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, GS.TS.Lê Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS.Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng CT&CTSV, đại diện phòng Đào tạo, đại diện ban lãnh đạo các Khoa, và đặc biệt là sự có mặt của gần 200 sinh viên khóa QHT2017 (khóa tốt nghiệp năm 2021).

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021

PGS.TSKH.Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (áo xanh) phát biểu tại buổi gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021

Tại buổi gặp mặt, PGS.TSKH.Vũ Hoàng Linh chúc mừng các bạn QHT2017 đã hoàn thành chương trình đào tạo trong điều kiện nhiều lần phải chuyển sang học online; có lúc bị gián đoạn học tập vì những lý do khách quan. Nhà trường tự hào vì các em đã vượt qua những khó khăn để trở thành các tân cử nhân theo đúng thời gian đào tạo chuẩn.

Cũng trong buổi gặp mặt, TS.Trần Mạnh Cường, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Hành chính đã giới thiệu tới các tân cử nhân tiêu chuẩn các chức danh nghề nghiệp của Nhà trường, quy trình để trở thành giảng viên, nghiên cứu viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. TS.Đỗ Hữu Tuấn, Phó Trưởng phòng Đào tạo đã thông tin tới các tân cử nhân chương trình Tuyển sinh sau đại học đợt 2 - năm 2021 của Nhà trường, đồng thời giải đáp một số câu hỏi liên quan đến việc nộp hồ sơ xét tuyển sau đại học.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021

Thông tin xét tuyển thẳng đào tạo Thạc sĩ được TS.Đỗ Hữu Tuấn, Phó Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ với các tân cử nhân.

Theo GS.TS.Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, khóa QHT2017 có 160 bạn đủ tiêu chuẩn xét tuyển thẳng đào tạo thạc sĩ. Đây cũng là năm đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép xét tuyển thẳng đào tạo thạc sĩ bên cạnh hình thức thi tuyển. Việc được xét tuyển thẳng tạo điều kiện cho thí sinh học lên cao, có kiến thức chuyên sâu và toàn diện trong lĩnh vực ưa thích. Thời gian đào đạo sau đại học của Nhà trường rất linh hoạt, đảm bảo học viên có thể vừa đi làm, vừa đi học.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021

Do điều kiện dịch bệnh Covid-19 nên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức gặp mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2021 qua nền tảng Zoom.

Hiện nay, với điều kiện kết nối được thông suốt qua nhiều hình thức (email, facebook, zalo,...), các thông tin về tuyển dụng luôn được các khoa cập nhật cho sinh viên, cựu sinh viên. Với tấm bằng cử nhân khoa học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cộng thêm thái độ chủ động, tích cực và kỹ năng mềm tốt, sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên không khó để tìm cho mình một công việc phù hợp.

Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, hàng năm, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh 2 đợt sau đại học vào tháng 4 và tháng 9 với nhiều chuyên ngành đa dạng (47 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 43 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ).

Hợp tác quốc tế trong đào tạo là thế mạnh của nhà trường. Trong 5 năm trở lại đây, nhà trường đã có bước tiến quan trọng trong việc mở ra các dự án phối hợp đào tạo sau đại học với các trường đại học và viện nghiên cứu ở nước ngoài.

 

  • Website cựu sinh viên