Tấm huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế, Huân chương lao động hạng III của Chủ tịch nước trao tặng trong năm 2020 là những thành tích xuất sắc nhất của Đồng Ngọc Hà - cựu học sinh chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường ĐHKHTN - ĐHQGHN).

Nhưng chưa dừng lại ở đó, mới đây, cậu sinh viên K65 khoa Sinh học, Trường ĐHKHTN lại tiếp tục có mặt trong danh sách top 50 bạn học sinh, sinh viên toàn cầu xuất sắc. Để có được những thành công ấy, Hà đã phải nỗ lực rất nhiều và gia đình luôn là động lực của Hà.

Sinh ra trong một gia đình điều kiện kinh tế thiếu thốn, có 1 điều đặc biệt, mẹ của Hà vì hoàn cảnh mà chưa thể hoàn thành chương trình học phổ thông nên Hà đã quyết định cùng mẹ học để hoàn thành ước mơ dang dở của mẹ.

Những ngày luyện học cùng mẹ, Hà đã tự hỏi tại sao mình không xây dựng một chương trình học để giúp đỡ các bạn học giỏi môn Sinh học mà không có điều kiện học thêm như mình, giúp các bạn ấy theo đuổi đam mê. Dự án Biology for all Vietnam ra đời từ đó.

Nguồn: VTV.