Phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Tổng hợp Warsaw, Ba Lan

Sáng ngày 29/3/2023, đoàn công tác tới từ Đại học Tổng hợp Warsaw, Ba Lan đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Tổng hợp Warsaw, Ba Lan

Tiếp đón và làm việc với đoàn Đại học Tổng hợp Warsaw (University of Warsaw - UW), Ba Lan, đại diện Trường ĐHKHTN có PGS.TS. Trần Quốc Bình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo Khoa Địa chất, lãnh đạo Phòng Hợp tác Phát triển.

Phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Tổng hợp Warsaw, Ba Lan
GS. Anna Wysocka - Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Địa chất, Đại học Warsaw (bên phải) và TS. Nguyễn Quốc Cường, đặc phái viên Hiệu trưởng, cố vấn tại Đại học Warsaw (bên trái)

Trong chuyến công tác lần này, GS. Anna Wysocka - Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Địa chất, Đại học Warsaw, rất mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai hai đơn vị có thêm nhiều bước phát triển mới. Trước đó năm 2014, GS. Anna Wysocka từng có chuyến thăm và làm việc với Khoa Địa chất, Trường ĐHKHTN. Trong chuyến công tác đó, Giáo sư đã ký kết MOU với Khoa Địa chất trong việc hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trên cơ sở đó, UW đã cử cán bộ và đoàn sinh viên sang học tập, trao đổi và thực hiện các dự án môn học cùng sinh viên Khoa Địa chất, Trường ĐHKHTN.

Phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Tổng hợp Warsaw, Ba Lan
PGS.TS. Trần Quốc Bình (bên trái) trao đổi tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Quốc Bình bày tỏ niềm vui khi hai Nhà trường trước đã bước đầu xây dựng hợp tác hiệu quả. Trên cơ sở đó, PGS.TS. Trần Quốc Bình hy vọng các hoạt động hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu sẽ không chỉ dừng lại giữa hai Khoa Địa chất của hai Nhà trường mà có thể mở rộng sang các lĩnh vực khác như Toán học, Vật lý,... Đây là những ngành đào tạo mà Trường ĐHKHTN đã đạt được các thứ hạng cao trong bảng xếp hạng quốc tế. Bên cạnh đó, PGS.TS. Trần Quốc Bình đề nghị, hai bên có thể tiến hành tổ chức các khóa học trực tuyến trong thời gian tới trước khi chính thức tiến hành các hoạt động trao đổi sinh viên học tập tại hai Trường.

GS. Anna Wysocka nhất trí với những ý kiến và chia sẻ từ phía đại diện Trường ĐHKHTN. Thay mặt UW, GS. Anna Wysocka gửi tới Nhà trường lời mời hợp tác tổ chức hội thảo quốc tế với quy mô lớn dự kiến diễn ra vào cuối năm. Bên cạnh đó, Giáo sư cũng chia sẻ thông tin về các khóa đào tạo ngắn hạn tại trường hè của UW và hy vọng phía Trường ĐHKHTN có thể gửi các đoàn sinh viên tới tham dự cũng như thúc đẩy quá trình ký kết MOU cấp Trường giữa hai đơn vị có thể sớm thực hiện.

Phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Tổng hợp Warsaw, Ba Lan

Đại diện Khoa Địa chất, Trường ĐHKHTN, PGS.TS. Nguyễn Tài Tuệ - Phó Trưởng Khoa, khẳng định phía Khoa Địa chất sẽ tích cực với Nhà trường hai bên trong công tác chuẩn bị và tiến hành lễ ký kết MOU trong thời gian sắp tới.

Phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Tổng hợp Warsaw, Ba Lan
Đại diện Trường ĐHKHTN trao tặng món quà kỷ niệm tới đoàn công tác UW.

Đại học Tổng hợp Warsaw được thành lập năm 1816, đây là trường đại học lớn nhất tại Ba Lan với nhiều trung tâm nghiên cứu hàng đầu đất nước. 

Đại học Tổng hợp Warsaw luôn khẳng định chất lượng giáo dục qua các vị trí ấn tượng tại các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế:

  • Luôn đứng ở vị trí thứ nhất hoặc thứ 2 trong bảng xếp hạng các trường đại học tại Ba Lan.

  • Thuộc Top 3% các trường đại học trên thế giới theo các bảng xếp hạng toàn cầu như Times Higher Education World University Ranking (THE), Quacquarelli Symonds World University Ranking (QS), Academic Ranking of World Universities (ARWU).

  • 17 chương trình đào tạo nằm trong bảng xếp hạng QS by Subject năm 2021.

  • 9 môn học nằm trong bảng xếp hạng các môn học của ARWU năm 201 (trong đó ngành Vật lý và Toán học được xếp hạng 76 - 100 trên toàn thế giới)

Đại học Tổng hợp Warsaw là cái nôi đào tạo ra nhiều tên tuổi kiệt xuất trong các lĩnh vực khác nhau như: nhà soạn nhạc thiên tài Frederic Chopin, Thủ tướng Israel Menachem Begin, nhà kinh tế học giành giải Nobel về khoa học kinh tế năm 2007 Leonid Hurwicz…

 

  • Website cựu sinh viên