Trở thành một trong 10 thí sinh giành Giải thưởng Honda Y-E-S, sinh viên sẽ có cơ hội nhận học bổng lên tới 10.000 USD du học Nhật.

Khởi động giải thưởng thường niên Honda Y-E-S cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên

Giải thưởng thường niên Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) năm thứ 14 dành cho Kỹ sư và Nhà Khoa học trẻ Việt Nam tại 10 trường đại học lớn ở Việt Nam đã khởi động vào chiều ngày 10/5/2019 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sinh viên thuộc 08 Khoa của Trường đều có thể ứng tuyển. Giải thưởng tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển đến hết ngày 15/7.

Đây là Giải thưởng nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ, đặc biệt là sinh thái để trở thành nhà lãnh đạo tiềm năng trong tương lai nhằm cống hiến cho sự phát triển của nền khoa học, công nghệ tại các nước đang phát triển.

Khởi động giải thưởng thường niên Honda Y-E-S cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ khởi động, TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên khẳng định: “Rất nhiều sinh viên của Trường đã giành được Giải thưởng này. Giải thưởng Honda Y-E-S không chỉ mang đến những hỗ trợ vật chất mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn cho các bạn sinh viên trên hành trình khám phá bản thân, tiếp tục chặng đường học tập, nghiên cứu và chinh phục ước mơ của mình”.

Theo đại diện Ban tổ chức Giải thưởng, Honda Y-E-S 2019 gồm hai giai đoạn: Giải thưởng Honda Y-E-S và Phần thưởng Y-E-S Plus. Trong đó, tại Honda Y-E-S, 3.000 USD và một xe máy do Honda Việt Nam sản xuất sẽ trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc được lựa chọn thông qua quy trình đánh giá hồ sơ, viết luận và phỏng vấn.

Khởi động giải thưởng thường niên Honda Y-E-S cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
Đại diện Honda giới thiệu về Giải thưởng

Sau khi là một trong 10 thí sinh giành Giải thưởng Honda Y-E-S, bạn sẽ có cơ hội nhận Phần thưởng Y-E-S Plus với hai lựa chọn: Học bổng lên tới 10.000 USD khi tham gia nghiên cứu sau đại học - học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại các trường đại học ở Nhật Bản trong hơn một năm hoặc Học bổng trị giá 7.000 USD khi tham gia thực tập trên 10 tuần tại trường đại học/ viện nghiên cửu ở Nhật Bản. Đặc biệt, từ năm 2017, sau khi kết thúc khóa thực tập, các bạn sẽ được nhận thêm 3.000 USD phí hỗ trợ khi tiếp tục nghiên cứu sau đại học - học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Nhật Bản.

Khởi động giải thưởng thường niên Honda Y-E-S cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) là một trong những hoạt động do Honda Việt Nam tổ chức. Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai giải thưởng này từ năm 2006 dưới sự phối hợp của Quỹ Honda Foundation (HOF), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học Công nghệ.

Sau 13 năm triển khai tại Việt Nam, Honda Y-E-S đã trở thành Giải thưởng uy tín hàng đầu về công nghệ và là đích hướng đến của rất nhiều bạn sinh viên trong lĩnh vực này. Trong tổng số 1.141 hồ sơ ứng tuyển gửi về cho Văn phòng Quản lý Giải thưởng, đã có 130 gương mặt trẻ được vinh danh tại lễ trao giải hằng năm, trong đó, 40 thí sinh tiếp tục được nhận hỗ trợ với Phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn 2 của Giải thưởng để theo học tiến sỹ, thạc sĩ hoặc thực tập tại các trường Đại học, viện nghiên cứu hàng đầu tại Nhật Bản.