Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc lần thứ 28 diễn ra vào 2 ngày 23 và 24/4/2022. Ngày 29/5/2022, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHTN - ĐHQGHN), Ban tổ chức đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các thí sinh đạt giải.

Mặc dù không xếp hạng các đoàn, Ban tổ chức đã ghi nhận thành tích xuất sắc của đoàn Trường ĐHKHTN-ĐHQGHN với thành tích dẫn đầu bảng A (6 giải Nhất, 3 giải Nhì, 1 giải Ba). Cùng dẫn đầu bảng A với Trường ĐHKHTN-ĐHQGHN là Trường ĐHKHTN- ĐHQG TPHCM.

Trường ĐHKHTN đứng đầu Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022

Đội tuyển Trường ĐHKHTN-ĐHQGHN tại Hội thảo Tổng kết và Lễ trao giải Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022

Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQGHN dẫn đầu các trường THPT với 6 giải Nhất, 3 giải Nhì. Đặc biệt, 3 học sinh THPT có điểm cao nhất đều đến từ Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQGHN, là Trần Thăng Long (52/60đ), Phạm Duy Nguyên Lâm và Đặng Quang Thắng (đều 51/60đ).

Trường ĐHKHTN đứng đầu Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022

TS.Phạm Văn Quốc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN cho biết, năm nay là năm đầu tiên Trường THPT Chuyên KHTN tham gia kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc. Học sinh của trường THPT Chuyên KHTN có kiến thức nền tốt, tính tự giác, tự học rất cao, bên cạnh đó là đội ngũ thầy cô giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, hết lòng hỗ trợ các em…, vì vậy thành tích đạt được của các em trong kỳ thi này là điều không bất ngờ.

Sinh viên Phạm Công Tài (K65 Cử nhân Tài năng Toán học, Trường ĐHKHTN)  chia sẻ: “Em rất vui và cảm thấy mình may mắn khi vừa đủ điểm để đạt giải Nhất (môn Đại số). Theo đánh giá của em, cấu trúc đề thi năm nay không thay đổi nhiều so với những năm gần đây, tuy nhiên, có những câu đòi hỏi phải nắm chắc các kiến thức lý thuyết có liên quan. Trong quá trình ôn tập cho kỳ thi này, em có dịp củng cố và ôn lại những kiến thức của năm thứ nhất. Kỳ thi là cơ hội để em cũng như các bạn được cọ xát với những người có niềm yêu thích Toán học như mình”.

Trường ĐHKHTN đứng đầu Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022

Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN tại Hội thảo tổng kết và Lễ trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022

Sau hai năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022 được tổ chức với hình thức các đội thi tại chỗ dưới sự giám sát của Ban tổ chức qua camera và sự giám sát chéo giữa các đoàn qua phần mềm Zoom. Kỳ thi năm nay đã nhận được sự tham gia của 102 đoàn (58 trường đại học, học viện và 44 trường THPT trên toàn quốc) với 767 thí sinh. Thông qua hoạt động thường niên này, Ban tổ chức kỳ thi kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán trong sinh viên, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi Toán trong các trường đại học, cao đẳng và học viện. Bên cạnh đó, kỳ thi cũng sẽ thúc đẩy niềm say mê Toán học trong học sinh khối THPT, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán cũng như tạo cơ hội giao lưu giữa các học sinh giỏi Toán khối THPT với các sinh viên và giảng viên Toán tại các trường đại học và học viện trên toàn quốc.

Thành tích của sinh viên Trường ĐHKHTN đạt được tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022

Môn Đại số:

- 02 giải Nhất: Lê Xuân Hoàng (K66 Cử nhân Tài năng Toán học), Phạm Công Tài (K65 Cử nhân Tài năng Toán học)

- 02 giải Nhì: Nguyễn Hoàng Long (K66 Cử nhân Tài năng Toán học), Thiều Đình Minh Hùng (K66 Cử nhân Tài năng Toán học)

- 01 giải Ba: Đinh Vũ Tùng Lâm (K66 Cử nhân Tài năng Toán học)

Môn Giải tích:

- 04 giải Nhất: Nguyễn Hữu Hoan (K65 Cử nhân Tài năng Toán học), Thiều Đình Minh Hùng (K66 Cử nhân Tài năng Toán học), Nguyễn Hoàng Long (K66 Cử nhân Tài năng Toán học), Trần Nhật Minh (K65 Cử nhân Tài năng Toán học)

- 01 giải Nhì: Đinh Vũ Tùng Lâm (K66 Cử nhân Tài năng Toán học)

 

Danh sách học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đạt giải trong Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc năm 2022

Giải Nhất:

- Trần Thăng Long (12A1 Toán)

- Phạm Duy Nguyên Lâm (10A2 Toán)

- Đặng Quang Thắng (11A1 Toán)

-Dương Hồng Sơn (11A1 Toán)

- Trần Đắc Nhật Anh (12A2 Toán)

- Mai Quốc Anh, 11A2 Toán

Giải Nhì:

- Đặng Tiến Vinh (10A1 Toán)

- Ngô Thái Bình, 11 A1 Toán

- Bùi Nhật Minh (11A1 Toán)

 

“Khi biết được chọn tham gia đội tuyển Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh toàn quốc, em cảm thấy khá hào hứng, vì được tham gia đội tuyển đồng nghĩa với việc em sẽ được thầy giáo truyền thụ một số kiến thức mới mà chúng em chưa có cơ hội tiếp cận khi học ở trên lớp. Vì mục tiêu đi thi để lấy kiến thức nên em cũng không quá đặt nặng vấn đề điểm số hay thành tích. Theo em, đề thi năm nay không quá khó (không sử dụng nhiều kiến thức phức tạp hoặc khó hiểu). Cuộc thi đã giúp em có thêm những người bạn mới; chúng em cũng được trò chuyện nhiều hơn với các thầy giáo giảng dạy đội tuyển, qua đó có thêm những hiểu biết mới và những kỷ niệm đẹp” - Em Lê Xuân Hoàng (K66 Cử nhân Tài năng Toán học, Trường ĐHKHTN).