Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021

Sáng ngày 10/9, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021. Do dịch bệnh Covid-19 nên buổi Lễ được tổ chức trực tuyến qua zoom với điểm cầu chính tại 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021

Dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp có PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN; GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường; Trưởng, Phó các Phòng ban chức năng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc trường, Lãnh đạo các khoa, Ban điều hành hệ đào tạo Cử nhân khoa học tài năng, Đại diện các cán bộ giảng dạy, Trợ lý Đào tạo và công tác sinh viên.

Đặc biệt, tham dự buổi lễ tại phòng họp trực tuyến có gia đình, người thân và toàn thể các em sinh viên Khóa QH.2017 được nhận bằng tốt nghiệp.

Phát biểu tại Lễ bế giảng bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cho biết, năm học 2020-2021, tập thể viên chức, người lao động và sinh viên Trường ĐHKHTN bắt đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKHTN lần thứ XXVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ VI. Mặc dù phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn, đặc biệt là tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhưng tập thể cán bộ và sinh viên toàn Trường đã mang hết tài năng và nhiệt huyết của mình để vượt qua, phấn đấu sớm đưa mục tiêu phát triển Trường ĐHKHTN trở thành Trường đại học nghiên cứu tiên tiến. Trong những thành tựu xây dựng và phát triển Nhà trường, có sự đóng góp tích cực của sinh viên (trong đó có sinh viên khóa QH.2017).

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đang phát biểu.

Trong khóa học  2017 -2021, có rất nhiều sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc, sinh viên là cán bộ Đoàn cán bộ lớp có kết quả học tập giỏi hay sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn vươn lên học tốt. Để biểu dương và ghi nhận các thành tích đó Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đã ban hành các quyết định khen thưởng vinh danh các em.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021

GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao giấy khen của Trường ĐHKHTN cho sinh viên Nguyễn Tiến Đạt, Đỗ Thị Minh Hạnh, Vũ Thị Ngần. Giấy khen và phần thưởng của các sinh viên còn lại sẽ được nhà trường chuyển tới các bạn sinh viên ở thời điểm thích hợp phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành quyết định về việc khen thưởng, tặng bằng khen của Giám đốc ĐHQHHN cho các sinh viên có thành tích hoàn thành xuất sắc khóa học, tốt nghiệp thủ khoa khóa QH.2017. Trường ĐHKHTN cũng tặng giấy khen và phần thưởng cho 24 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc toàn khóa.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Nguyễn Tiến Đạt, Lớp Cử nhân khoa học Tài năng, Khoa Hóa học, thủ khoa đầu ra với điểm tổng kết 3,95/4

Từ nước Pháp xinh đẹp, sinh viên Thái Ngọc Anh, lớp cử nhân khoa học Tài năng ngành Hóa học (Tốt nghiệp loại xuất sắc khóa QH.2017, vừa bay sang Pháp học tiếp sau đại học theo học bổng của Đại sứ quán Pháp) đã thay mặt các bạn sinh viên phát biểu cảm tưởng, cảm ơn các thầy cô, gia đình và Nhà trường đã giúp đỡ em cũng như các bạn sinh viên hoàn thành khóa học.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021

Sinh viên Thái Ngọc Anh đang phát biểu.

“Trong những giây phút bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới tại nơi xứ người, hôm nay, em lại bồi hồi nhớ lại những ngày tháng đầu tiên khi một cô bé tỉnh lẻ ra thủ đô để nhập học vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Cũng như bao cô cậu sinh viên khác, em đã có những khoảng thời gian lạ lẫm với nhịp sống bề bộn nơi đây, là những khoảnh khắc không thể chống lại cơn buồn ngủ trong giờ học, là những lúc chật vật với Toán cao cấp hay Vật lý đại cương, và thậm chí, đã có những khoảnh khắc suy nghĩ đến việc gap year. Chính sự tâm huyết của thầy cô là chìa khoá để em vượt qua mọi rào cản, để em cố gắng, nỗ lực, và phấn đấu hơn nữa. 4 năm đại học, tuy không dài nhưng đủ để ghi lại từng bước trưởng thành của mọi sinh viên, mà người đã dẫn dắt chúng em đi trên con đường ấy, chính là các thầy cô” – Thái Ngọc Anh chia sẻ.

Buổi Lễ kết thúc trong sự vui vẻ, đầm ấm qua màn hình zoom với slide vinh danh tất cả sinh viên được nhận bằng cử nhân khoa học hệ đại học chính quy năm 2021.

Trong số sinh viên khóa QH.2017 tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân khoa học đợt này, có 60 sinh viên CTĐT tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao. Một số sinh viên đã được các trường đối tác và một số trường đại học của châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,.. cấp học bổng đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ. Với kiến thức và kỹ năng các em đã tích lũy trong 4 năm qua, Nhà trường tin tưởng rằng các em sẽ tự tin và học tập tốt ở bậc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Trong quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của Nước nhà, Trường ĐHKHTN luôn là một trong những trường đại học tiên phong trong việc nâng cao chất lượng đào tạo (Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA) và theo hướng sớm tiệm cận với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Năm học 2020-2021, Trường đã triển khai kiểm định chất lượng 02 CTĐT cử nhân ngành Quản lý đất đai và ngành Khoa học vật liệu, nâng tổng số CTĐT được kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA hiện nay là 13 CTĐT, đạt 81,25% trong tổng số 16 CTĐT cử nhân đủ điều kiện kiểm định chất lượng đến năm 2020. Đặc biệt, trong năm học 2020-2021, Trường ĐHKHTN đã triển khai đào tạo thí điểm 05 CTĐT mới mang tính liên ngành. Những chương trình này đã và đang được các học sinh quan tâm, thu hút nhiều sinh viên vào học.

 

Danh sách 12 sinh viên được Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc, tốt nghiệp thủ khoa khóa QH.2017.

TT

Họ và tên

Ngành

Chương trình đào tạo

1

Lê Quang Dũng

 

Toán học

Cử nhân khoa học tài năng

2

Nguyễn Thị Kim Cúc

Máy tính và Khoa học thông tin

Chuẩn

3

Lê Gia Linh

Toán học

Chuẩn

4

Phạm Việt Anh

Vật lý học

Chuẩn

5

Nguyễn Trung Kiên

Vật lý học

Cử nhân khoa học tài năng

6

Đỗ Thị Minh Hạnh

Sinh học

Chuẩn quốc tế

7

Trần Thị Quỳnh Trang

Công nghệ Sinh học

Chuẩn

8

Nguyễn Quang Huy

Sinh học

Cử nhân khoa học tài năng

9

Nguyễn Thị Nga

Khoa học Môi trường

Chất lượng cao

10

Nguyễn Tiến Đạt

Hóa học

Cử nhân khoa học tài năng

11

Nguyễn Việt Cường

Công nghệ kỹ thuật Hóa học

Chuẩn

12

Vũ Thị Ngần

Hóa Dược

Chuẩn

 

 

 

  • Website cựu sinh viên