Thắp lửa trái tim - Ấm áp tình người

Từ những ngày trước đó, khi những bàn đăng ký được lập đã có rất nhiều bạn sinh viên cũng như các thầy cô quan tâm và đến đăng ký.

Từ những ngày trước đó, khi những bàn đăng ký được lập đã có rất nhiều bạn sinh viên cũng như các thầy cô quan tâm và đến đăng ký. Tuy đây là lần đầu tiên trường chúng ta tổ chức một ngày hội hiến máu nhưng hoạt động này đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm và sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá của mình để chung tay giúp đỡ những bệnh nhân có nhu cầu về máu. Hơn 300 lượt người đăng ký hiến máu đã cho chúng ta thấy sinh viên Tự nhiên chúng ta không hề thờ ơ với xã hội, với những người bệnh đang rất cần những giọt hồng nhân ái. Phải nhấn mạnh lại đây là lần đầu tiên trường chúng ta tổ chức ngày hội hiến máu, cũng chính vì thế, ban tổ chức chỉ đề ra chỉ tiêu rất khiêm tốn là thu về 150 đơn vị máu. Vậy mà chỉ trong một buổi sáng chúng ta đã có được 144 đơn vị. Niềm vui,niềm sung sướng, sự tự hào thể hiện rõ trên gương mặt của những tình nguyện viên vận động hiến máu khi chỉ tiêu đặt ra đã gần như đạt được. Đúng 13h30, khi mà đoàn bác sĩ tiếp tục công việc thu gom máu thì đã có rất nhiều bạn trẻ có mặt từ trước đó để đăng ký trao những giọt máu của mình đến những người bệnh kém may mắn. Chúng tôi đã bắt gặp những bạn gái tuy không đủ tiêu chuẩn về cân nặng để hiến máu nhưng vẫn một mực xin được hiến, có những bạn ngậm ngùi ra về khi biết mình nhóm máu B (hiện tại các bệnh viện đang thừa nhóm máu B nên không tiếp nhận thêm nữa). Tại đây chúng tôi cũng chứng kiến không ít các bạn trẻ gắn lên mình những cánh đào hồng ghi dòng chữ “Hiến máu nhắc lại” và còn nhiều hơn nữa là những cánh mai vàng có dòng chữ “Hiến máu lần đầu”. Cả sảnh T1, trường Đại học Khoa học Tự nhiên ngày hôm ấy như một rừng hoa rạng rỡ những trái tim tình nguyện.
Khép lại ngày hội hiến máu nhân đạo “Thắp lửa trái tim”, chúng ta đã góp vào ngân hàng máu 221 đơn vị máu, vượt xa so với chỉ tiêu đề ra. Ngày hội hiến máu nhân đạo lần này không chỉ đem lại một hình ảnh đẹp về trường Tự nhiên trong việc tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện mà còn giáo dục cho sinh viên toàn trường tích cực tham gia các hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn cao cả như hiến máu cứu người. Mong rằng hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên để không bỏ phí những tấm lòng muốn san sẻ giọt máu đào để thắp lên ngọn lửa trái tim - sưởi ấm tình người.
  • Website cựu sinh viên