“Em muốn năm sau lại được hết mình như Đêm Gala chào tân sinh viên năm nay”

“Em muốn năm sau lại được hết mình như Đêm Gala chào tân sinh viên năm nay” là chia sẻ của Nguyễn Văn Nam, tân sinh viên Khoa Hóa học về Gala chào tân sinh viên “K63 - Khát vọng vươn xa”.

“Em muốn năm sau lại được hết mình như Đêm Gala chào tân sinh viên năm nay” là chia sẻ của Nguyễn Văn Nam, tân sinh viên Khoa Hóa học về Gala chào tân sinh viên “K63 - Khát vọng vươn xa”. Nguyễn Thị Mai Hương, tân sinh viên Khoa Sinh học cũng cho biết: “Chương trình tổ chức khá công phu và mang lại cho em rất nhiều sự thú vị. Chúng em được vui hết mình với bạn học, đồng đội trong câu lạc bộ. Em còn quen thêm nhiều bạn mới vì khi nhảy đã “lỡ” cầm tay các bạn”.

Niềm vui Đêm Gala

Gala chào tân sinh viên “K63 - Khát vọng vươn xa” của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã diễn ra vào tối ngày 26/10/2018 tại 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 500 sinh viên và nhiều nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình. Gala nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng tân sinh viên khóa QH.2018.T (K63), trình diễn những tiết mục đắc sắc bởi sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài.

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, chương trình chào mừng tân sinh viên, là không gian giao lưu dành riêng cho sinh viên trong Trường, giúp các em hiểu hơn các hoạt động phong trào, đồng thời thêm sự tự tin, thoải mái để cân bằng với việc học tập và nghiên cứu.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ sôi động, trong đó có tiết mục múa đặc sắc của các sinh viên nước Lào đang học tập tại Trường.

Những tiết mục đặc sắc do chính sinh viên Trường ĐHKHTN thể hiện

Tại đây, Trường đã trao giải cuộc thi viết “Chào K63 - Khát vọng vươn xa”, đúng như chủ đề của Gala. Cuộc thi lần đầu tiên được Trường ĐHKHTN tổ chức nhân dịp chào mừng K63 nhập học và khai giảng năm học mới 2018-2019, giúp tân sinh viên nhanh thích nghi với môi trường học tập mới, đồng thời khích lệ ước mơ, khát vọng và động lực vươn lên của tuổi trẻ.

Là một thành viên Ban Giám khảo, TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên cho biết, cuộc thi viết đã cho thấy sinh viên Khoa học Tự nhiên không hề khô cứng, ngược lại rất giàu tình cảm. Những tâm tư, tình cảm, ước mơ của sinh viên được chia sẻ trong các bài viết là những thông tin hữu ích để Nhà trường có những hỗ trợ kịp thời, thiết thực giúp các em học tập và sinh hoạt tốt hơn.

Trao giải cuộc thi viết “Chào K63 - Khát vọng vươn xa”

Cuộc thi được sinh viên hưởng ứng, tham gia dự thi và bình chọn trên mạng xã hội với tổng số lượt yêu thích (like) là 14.908; tổng số bình luận (comment) là 108.548; tổng số lượt chia sẻ (share) là 30.571. ”Đọc bài viết của em, mẹ em đã không kìm được nước mắt vì lần đầu tiên hiểu con gái suy nghĩ ra sao về lựa chọn ngành học, trường học, về ước mơ và dự định tương lai. Cuộc thi này đã giúp em hiểu rõ bản thân, tự tin hơn trong suy nghĩ, hành động. Mối quan hệ giữa mẹ và em từ đây cũng tốt hơn, lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn như hai người bạn vậy”, sinh viên Đỗ Vân Anh, K60 Toán học, Khoa Toán - Cơ - Tin học, một trong 15 sinh viên có bài viết tốt nhất tâm sự.

Bác Nguyễn Đình Dân, phụ huynh của sinh viên Nguyễn Diệu Xuân - giải Nhất cuộc thi viết

Ngoài giải thưởng tiền mặt và quà tặng tổng trị giá 20 triệu đồng do Ngân hàng BIDV tài trợ, sinh viên đạt giải còn được nhận học bổng tiếng Anh của Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu để trau dồi khả năng ngoại ngữ. Thay mặt con gái để nhận giải Nhất cuộc thi hiện đang học trao đổi ngắn hạn ở nước ngoài, bác Nguyễn Đình Dân, phụ huynh của em Nguyễn Diệu Xuân đã đánh giá cao chương trình, cảm kích trước sự quan tâm của Nhà trường đối với sinh viên và nhắn nhủ các em mạnh dạn theo đuổi đam mê, sở thích của mình.

Tuyên dương 83 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt và 06 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Sinh viên 5 Tốt

Tại Gala chào tân sinh viên, Hội Sinh viên ĐHKHTN - ĐHQGHN tuyên dương 83 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt và 06 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Sinh viên 5 Tốt cấp Trường năm học 2017 – 2018. Trong những năm qua, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN triển khai hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Sinh viên 5 tốt bước ra từ phong trào đã phát huy danh hiệu, khẳng định bản thân, tiếp tục đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, được các cơ quan, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đánh giá cao.

Sinh viên Trường ĐHKHTN đã có một Đêm Gala nhiều cảm xúc (Ảnh: HUS Media)

Sự hiện diện của DJ Get Looze, nhảy hiện đại, múa Belly Dance và các ca khúc được giới trẻ ưa thích như Hongkong 1, Hôn em, Con cò, Bùa yêu, Lạc trôi,... đã đem đến một đêm Gala mãn nhãn, sôi động, nhiều cảm xúc và hết mình cho sinh viên Trường ĐHKHTN. Nhiều em hân hoan đón nhận những phần quà may mắn là những suất học bổng và voucher gần 100 trà sữa miễn phí đến từ các nhà tài trợ: Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu và thương hiệu trà sữa FOGO Việt Nam.

Một số hình ảnh của chương trình:  

  • Website cựu sinh viên