“Sắc xanh Tự nhiên 2017” sẽ đến với Bắc Giang, Bắc Kạn

Tỉnh Bắc Giang và Bắc Kạn sẽ là hai điểm đến trong tháng 8 tới của chiến dịch “Sắc xanh Tự nhiên 2017”, tiếp nối thành công của chiến dịch Tình nguyện do CLB Sinh viên Tự nguyện (khoa Hóa học) triển khai tại Thái Nguyên thời gian qua.

Tỉnh Bắc Giang và Bắc Kạn sẽ là hai điểm đến trong tháng 8 tới của chiến dịch “Sắc xanh Tự nhiên 2017”, tiếp nối thành công của chiến dịch Tình nguyện do CLB Sinh viên Tự nguyện (khoa Hóa học) triển khai tại Thái Nguyên thời gian qua.   

Chuẩn bị cho các hành trình sắp tới, cuối tháng 6/2017, Ban Chỉ đạo chiến dịch “Sắc xanh Tự nhiên 2017” do TS. Đào Sỹ Đức, Bí thư Đoàn Trường, Trưởng Ban Chỉ đạo dẫn đầu đã có buổi tiền trạm, làm việc với lãnh đạo các địa phương tại Bắc Giang, Bắc Kạn.

Tại Bắc Giang, Ban Chỉ đạo đã gặp gỡ lãnh đạo xã Thạch Sơn vào ngày 28/6. Thạch Sơn là xã khó khăn của huyện Sơn Động, cả xã chỉ có 511 người, với 99% là đồng bào dân tộc thiểu số. Đội sinh viên tình nguyện (SVTN) khoa Toán – Cơ – Tin học sẽ về làm việc tại địa bàn này. Ngày 29/6, Ban Chỉ đạo đã trao đổi với Đảng ủy, UBND xã Như Cố, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn - điểm đến của “Sắc xanh Tự nhiên 2017” do đội sinh viên K59, K60 của nhà trường làm nòng cốt.

TS. Đào Sỹ Đức (ngồi giữa) trao đổi với Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu của người dân địa phương, Ban Chỉ đạo chiến dịch cùng lãnh đạo địa phương đã thống các kế hoạch hoạt động phù hợp, trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho bà con, đồng thời phát huy thế mạnh, sáng tạo, tinh thần xung kích, vì cộng đồng của sinh viên trường ĐH KHTN, ĐHQGHN.

Ban Chỉ đạo còn khảo sát địa điểm, nơi ở của đội xung kích, tìm hiểu sát sao vấn đề an toàn cũng như điều kiện sinh hoạt nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho chiến dịch.

Ban Chỉ đạo chiến dịch “Sắc xanh Tự nhiên 2017” đến thăm trường Tiểu học Như Cố I

Trong khuôn khổ chuyến đi, Ban Chỉ đạo cũng tới thăm và dự lễ tổng kết chiến dịch Tình nguyện của CLB Sinh viên Tự nguyện (khoa Hóa học) ở xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Tại Thần Sa, các tình nguyện viên - những chiến sĩ áo xanh của trường ĐH KHTN đã vượt đường rừng, lội suối để giúp đỡ bà con xóm Ngọc Sơn 1 xây dựng bể nước trị giá 24 triệu đồng, cải thiện tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng cho gần 70 hộ dân. Đội cũng đã hoàn thành triển khai và bàn giao cho địa phương nhiều công trình thanh niên.

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

TS. Đào Sỹ Đức, Bí thư Đoàn trường, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch Sắc xanh Tự nhiên 2017 phát biểu tổng kết hoạt động tình nguyện tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Văn nghệ tổng kết với chủ đề "Như ngày hôm qua" đã khép lại ấn tượng với những tình cảm sâu sắc của người dân địa phương

Buổi văn nghệ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương

Chương trình tình nguyện tại Thái Nguyên với tên gọi “Dựng xây những yêu thương” diễn ra từ ngày 18 đến ngày 30/6 đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong suy nghĩ, tình cảm của người dân địa phương, góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa kế hoạch Tình nguyện hè năm 2017 của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường.

Năm 2016, chiến dịch “Sắc xanh Tự nhiên” được ĐH KHTN trải dài năm tỉnh miền Bắc: Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hải Phòng.

Rất nhiều công trình đã hoàn thành và đi vào thực tiễn, góp phần bảo vệ môi trường như Thùng đựng bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại xã Dương Cưu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang; Mô hình sân chơi tái chế tại trường tiểu học xã An Tiến, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng cùng nhiều hoạt động thiết thực khác.

Quảng Anh

  • Website cựu sinh viên