06 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được trao Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN

06 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được trao Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN

Tại Hội nghị tổng kết và trao Giải thưởng Công trình nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN năm 2015 vào sáng ngày 26/11/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 06 công trình được trao thưởng.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết và trao thưởng Công trình NCKH sinh viên ĐHQGHN năm 2015 (Ảnh: VNU)

Từ kết quả sơ loại của các chuyên gia phản biện đã chọn ra 34 công trình đủ tiêu chuẩn để tham gia xét chọn và chung khảo có 21 công trình được trao Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN. Các đề tài được xét thưởng có tính độc đáo, đa dạng, phong phú, gắn liền với định hướng nghiên cứu của ĐHQGHN và các đơn vị. Nội dung các đề tài đã bám sát những vấn đề có tính thời sự và được xã hội quan tâm như tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường,…

Trong tổng số 21 công trình đạt Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHGQHN năm 2015, có 06 công trình của sinh viên Trường ĐHKHTN, gồm:

- Ở nhóm lĩnh vực Khoa học Tự nhiên – Y dược:

+ 01 giải Nhất: Công trình “Rare-earth metal complex” của sinh viên Lê Hữu Trung – K56 CNTN Hóa học, dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Triệu Thị Nguyệt.

+ 01 Giải Nhì: Công trình “Điều kiện cho tính bền vững cho hệ dịch tễ SIR” của sinh viên Nguyễn Ngọc Như – K56 CNTN Toán học, dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Nguyễn Hữu Dư.

+ 02 Giải Ba: Công trình “Loại bỏ ion Crom (VI) trong nước bằng xơ dừa” của nhóm sinh viên Dương Thị Thu Huyền, Đoàn Thị Anh và Trịnh Kiều Trang – K57 Tiên tiến Khoa học Môi trường; dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Xuân Huân; và công trình “Xây dựng hệ thống đánh giá hành vi ấu thể cá ngựa vằn” của sinh viên Kiều Trung Kiên – K57 Sư phạm Sinh học, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Lai Thành.

Description: http://vnu.edu.vn/upload/2015/11/18653/image/IMG_9011s.jpg

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang và các vị lãnh đạo chụp ảnh với nhóm sinh viên đạt giải (Ảnh: VNU)

- Ở nhóm lĩnh vực Khoa học liên ngành:

+ 01 Giải Nhất: Công trình “Nghiên cứu thành phần vật chất kaolin khu vực mỏ Ngọt, Phú Thọ và đề xuất phương án thu hồi tiết kiệm tài nguyên” của nhóm sinh viên Tạ Thị Hường – K57 Quản lý Tài nguyên và Môi trường và Ngô Thị Dinh – K56 Quốc tế Địa chất, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Thị Minh Thảo.

+ 01 Giải Nhì: Công trình “Lượng giá cảnh quan cao nguyên Bắc Hà, những giá trị nổi bật và khuyến nghị giải pháp quản lý cảnh quan” của nhóm sinh viên Bùi Mai Hương, Đỗ Ngọc Mai, Lê Thị Kim Anh – K56 Địa lý, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn An Thịnh.

Trường ĐHKHTN xin chúc mừng các tập thể sinh viên và giáo viên hướng dẫn đạt giải thưởng và mong rằng hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong Nhà trường sẽ tiếp tục được nhân rộng trong tương lai.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên