Chưa tốt nghiệp, hai nữ sinh trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã chắc chắn có lương khởi điểm trên 2000 $

Đó là Đỗ Thị Phương, sinh viên K58 Công nghệ Kĩ thuật Hóa học và Nguyễn Thị Quý, sinh viên K58 Tiên tiến Hóa học. Cả hai đều đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Đó là Đỗ Thị Phương, sinh viên K58 Công nghệ Kĩ thuật Hóa học và Nguyễn Thị Quý, sinh viên K58 Tiên tiến Hóa học. Cả hai đều đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Trong 4 năm học tại trường, cả hai nữ sinh Đỗ Thị Phương và Nguyễn Thị Quý đều là sinh viên xuất sắc với những thành tích nổi bật cả trong học tập và rèn luyện.

Lương khởi điểm 2000 $/tháng ở trong tầm tay”

Với những thành tích học tập xuất sắc, từng đạt danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu của trường, được nhận học bổng của công ty UOP trị giá 500$ và đi thực tập 2 tháng hè tại công ty này ở Mỹ, Đỗ Thị Phương rất tự tin khi tham gia phỏng vấn ứng tuyển tại Công ty hóa dược Kyowa-Chem, và đúng như dự đoán, cô nữ sinh tài năng năm cuối đã được nhận vào làm với mức lương khởi điểm trên 2000 $/tháng với nhiều đãi ngộ tốt.

Đỗ Thị Phương chia sẻ, với sự giúp đỡ của khoa và các thầy cô của khoa Hóa học, em đã không gặp khó khăn gì trong quá trình ứng tuyển và phỏng vấn.

Khi được hỏi về chương trình học tại trường, Phương cho rằng các môn học trong chương trình khá đa dạng từ lý thuyết cơ bản tới các quá trình công nghệ ứng dụng: “Ngoài các môn học về khoa học cơ bản, tạo tiền đề cho việc tư duy nghiên cứu, chương trình học còn có thêm một số môn học như Hóa kỹ thuật, Kỹ thuật tiến hành phản ứng, Thủy khí động lực học, Tách chất, truyền nhiệt, chuyển khối, thực tập thực tế tại nhà máy, thiết kế thiết bị công nghệ hóa học, hóa tin ứng dụng trong công nghệ hóa học.. là những môn học rất hay, giúp chúng em có cái nhìn cụ thể hơn về các quá trình sản xuất thực tế, có thể tối ưu hóa các quá trình công nghệ,.. Từ đó, có thể thấy được ứng dụng của ngành hóa học và công nghệ hóa học trong thực tế sản xuất, làm khơi dậy hứng thú học hỏi, khiến ngành học không trở nên nhàm chán và có tính thực tiễn.”

Nói về kế hoạch sắp tới, Đỗ Thị Phương mong muốn học các chương trình sau đại học nếu công việc của em đòi hỏi: “Trước mắt em muốn cọ xát với thực tế trước để  xác định rõ mình cần học những gì để phù hợp nhất với công việc. Trúng tuyển vào vị trí researcher em rất vui, em tin đây là vị trí phù hợp với ngành học và kiến thức của em. Công ty có nói sẽ cân nhắc để cho em và các bạn mới tốt nghiệp học thạc sỹ hoặc học trao đổi tại Nhật”.

“Thầy cô mình rất tốt và thương sinh viên”

Nữ sinh thứ hai vượt qua 31 ứng viên (tại miền Bắc, trong đó có cả thạc sỹ, tiến sỹ) lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng Nhật là Nguyễn Thị Quý (sinh viên năm cuối lớp Tiên Tiến Hóa, ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội).

Nguyễn Thị Quý đã từng được nhận học bổng Yamada 2016 và học bổng Vallet miền Bắc 2016. Em từng tham gia nghiên cứu về mảng chất xúc tác trong nhóm thầy Nguyễn Tiến Thảo và hiện tại đang cùng thực hiện các đề tài liên quan vật liệu nano y sinh ứng dụng trong thủy sản của nhóm cô Hà Phương Thu - Viện Vật Liệu viện Hàn Lâm Việt Nam.

Với xuất phát điểm là sinh viên lớp Tiên tiến, được đào tạo bằng Tiếng Anh ngay từ đầu, được học theo chương trình của nước ngoài - trường ĐH Illinois - Mỹ, sách vở tài liệu, bài giảng, bài thi đều bằng Tiếng Anh nên cô sinh viên năm cuối Nguyễn Thị Quý rất tự tin khi tham gia phỏng vấn  bằng Tiếng Anh 100% với ba người, trong đó có chính Tổng Giám Đốc công ty Kyowa cùng với một Giám đốc sản xuất.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, cả Đỗ Thị Phương và Nguyễn Thị Quý đề rất biết ơn các thầy cô đã tận tình giúp đỡ và dìu dắt các em: “Thầy cô luôn tìm kiếm và giới thiệu những cơ hội tốt cho chúng em. Chúng em có cơ hội đi nghe hội thảo thường xuyên và tiếp xúc với các công ty, các doanh nghiệp cũng như các trường dại học quốc tế. Chúng em được tiếp xúc với nghiên cứu khoa học sớm, được thầy cô dạy nhiều kiến thức, về các kỹ năng thực hành, về tư  duy logic để giải quyết một vấn đề... .”

Chính những chương trình đào tạo chất lượng cao, có tầm nhìn, có kế hoạch, chiến lược cụ thể đã giúp sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN luôn được đánh giá cao trong mắt các nhà tuyển dụng.

Công ty hóa dược Kyowa-Chem được thành lập năm 1952, ban đầu là một công ty gia đình. Đến nay, công ty đã phát triển thành một công ty xây dựng lớn mạnh với số lượng nhân viên là khoảng 1.000 người hoạt động trong lĩnh vực hóa dược với trụ sở chính tại thành phố Sakaide, tỉnh Kagawa, Nhật Bản, và các chi nhánh tại Mỹ, Hà Lan, Singapore, Trung Quốc.

 

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên