Học sinh, sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vinh dự được gặp mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng

Chiều ngày 3/11/2018, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc ngành Giáo dục năm học 2017- 2018. Trong hơn 50 gương mặt tiêu biểu có hai học sinh, sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Chiều ngày 3/11/2018, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc ngành Giáo dục năm học 2017- 2018. Trong hơn 50 gương mặt tiêu biểu có hai học sinh, sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Tham dự cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước; các thày giáo, cô giáo và hơn 50 học sinh, sinh viên đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, những tấm gương người tốt, việc tốt trên khắp mọi miền đất nước. 

Hai gương mặt tiêu biểu của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là em Phạm Đức Anh - Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên và em Bùi Thu Thủy - sinh viên Khoa Hóa học.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng ảnh Bác Hồ cho em Phạm Đức Anh

Em Phạm Đức Anh đã hai lần đoạt Huy chương Vàng quốc tế môn Hóa học, vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Thành tích của Đức Anh và nhiều học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã góp phần đáng kể vào thành tích chung của các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2018, tiếp tục giữ vững và có những môn đạt thành tích cao hơn so với các năm trước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng ảnh Bác Hồ cho em Bùi Thu Thủy

Em Bùi Thu Thuỷ vừa đạt giải Nhì Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018 với đề tài "Nghiên cứu đặc tính, cơ chế hấp phụ của polyme mang điện dương trên vật liệu nanosilica được chế tạo từ vỏ trấu và ứng dụng để xử lý kháng sinh”. Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” qua 25 năm triển khai đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn và có uy tín đối với sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Hầu hết các công trình dự thi đoạt giải được đánh giá có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vui mừng chào đón các cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn ngành Giáo dục và đào tạo hết sức quan tâm giáo dục toàn diện cho các cháu, cả đức, trí, thể mỹ. Trong đó, đức là gốc, là trước hết, tài là cực kỳ quan trọng, không có tài làm sao xây dựng, phát triển được đất nước. Ngày xưa, cha ông ta đã từng nói, chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài, cho nên phải hết sức chú ý, tiên học lễ hậu học văn, đào tạo hiền tài cho đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu chụp ảnh chung với các em học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phạm Đức Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự tận tình dạy dỗ, đồng hành, giúp đỡ của các thầy, cô giáo và bạn bè, đồng thời nguyện hứa sẽ không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, cố gắng hết mình tu dưỡng rèn luyện để trở thành công dân tốt, xứng đáng là người con đất Việt, có tâm, có tài để cống hiến nhiều nhất cho đất nước, quê hương. "Buổi gặp mặt là kỉ niệm đẹp đáng nhớ trong đời sinh viên của em. Em rất vui, tự hào và càng phấn chấn hơn khi được bác Tổng Bí thư, Chủ tịch nước động viên, khích lệ, được gặp gỡ các bạn từ mọi vùng miền và có thêm những người bạn mới", Thu Thủy tâm sự.

Ảnh: TTXVN

  • Website cựu sinh viên