Học sinh trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đạt 5 huy chương Olympic quốc tế

Tại các kỳ thi Olympic quốc tế 2017, học sinh của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) đã đạt được 5/21 huy chương. Bao gồm 3/13 Huy chương Vàng (HCV), 1/5 Huy chương Bạc (HCB), 1/3 Huy chương Đồng (HCĐ), góp phần đáng kể vào thành tích cao của đoàn Việt Nam.

Tại các kỳ thi Olympic quốc tế 2017, học sinh của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã đạt được 5 trong tổng số 21 huy chương mà các đội tuyển của Việt Nam đạt được. Bao gồm 3/13 Huy chương Vàng (HCV), 1/5 Huy chương Bạc (HCB), 1/3 Huy chương Đồng (HCĐ), góp phần đáng kể vào thành tích cao của đoàn Việt Nam.

Cụ thể, em Đinh Quang Hiếu (học sinh lớp 12), em Phạm Đức Anh (học sinh lớp 11) giành 2 HCV trong tổng số 3 HCV và 1 HCB Olympic Hóa học quốc tế 2017. Đây là lần thứ hai liên tiếp Hiếu giành được HCV tại kỳ thi danh giá này.

Đoàn Việt Nam làm nên thành tích lịch sử tại Olympic quốc tế Hóa học 2017

Em Tạ Bá Dũng (học sinh lớp 12) cũng xuất sắc đem về cho đoàn Việt Nam HCV Olympic Vật lý. Năm nay, 5/5 thí sinh của đội tuyển Vật lý Việt Nam đều đoạt giải, gồm: 4 HCV, 1 HCB.

Đoàn Việt Nam làm nên thành tích lịch sử tại Olympic quốc tế Vật lý 2017

Mới đây, em Nguyễn Phương Thảo (học sinh lớp 11) đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế diễn ra tại Vương quốc Anh từ ngày 23 đến ngày 30/7. Được biết, 3 trong 4 thí sinh của đội tuyển Việt Nam đoạt được huy chương Olympic Sinh học quốc tế, trong đó có 1 HCV, 2 HCB.

Đoàn Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế 2017

Sau hai ngày thi 30/7 và 01/8 vừa qua tại Tehran, Iran, em Phạm Cao Nguyên (học sinh lớp 12) đạt Huy chương Đồng IOI 2017 (Tin học). Năm nay, đoàn Việt Nam có 1 HCV và 2 HCĐ Tin học.

Đội tuyển Olympic Tin học tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của học sinh Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế năm 2017

Trong đợt tuyển sinh đại học tháng 7 vừa qua, trường ĐH KHTN - ĐHQGHN vui mừng đón 8 em đạt huy chương Olympic quốc tế xác nhận nhập học năm 2017. Đó là các em: Lê Quang Dũng, Phan Nhật Duy (HCV Toán học); Tạ Bá Dũng, Nguyễn Thế Quỳnh (HCV Vật lý); Đinh Quang Hiếu, Nguyễn Bằng Thanh Lâm (HCV Hóa học); Hoàng Nghĩa Tuyến (HCB Hóa học) và Đỗ Văn Quyết (HCĐ Toán học).

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

"Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi nhiệt liệt chúc mừng các em học sinh đã giành được những tấm huy chương cao quý, làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế. Tôi cũng xin chúc mừng và trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã luôn quan tâm, dìu dắt và hy sinh thầm lặng để các em có được thành tích như ngày hôm nay". Theo VTV.vn

GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước 

“Chưa có năm nào mà thành tích của các đoàn Việt Nam dự thi Olympic quốc tế lại "đẹp chụm", "chụm đẹp" và làm nức lòng người như năm nay”.  Theo Dantri.com.vn

 
  • Website cựu sinh viên