Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Hyogo (ĐH Osaka, Nhật Bản) giao lưu và trao đổi học tập

Ngày 26/7/2018, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi với Đại học Osaka Nhật Bản: “HHS-HSGS EXCHANGE PROGRAM”.

Ngày 26/7/2018, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi với Đại học Osaka Nhật Bản: “HHS-HSGS EXCHANGE PROGRAM”.

Tham dự chương trình, phía Đại học Osaka do GS. Sumimura dẫn đầu đoàn giáo viên cùng 10 sinh viên ĐH Osaka và 30 học sinh của Trường THPT Hyogo thuộc ĐH Osaka. Về phía Trường THPT Chuyên KHTN có TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo, các thầy cô giáo và học sinh Nhà trường.

Toàn cảnh “HHS-HSGS EXCHANGE PROGRAM”

Tại đây, đại diện ĐH Osaka, GS. Sumimura đã giới thiệu về trường và chương trình trao đổi học sinh của nhà trường. Thành lập năm 1931, Trường ĐH Osaka là 1 trong các trường đại học lâu đời và là trường đại học quốc gia rộng nhất tại Nhật Bản. Từ xưa tới nay, Đại học Osaka luôn được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo các ngành khoa học cơ bản, ngành công nghệ và y tế hàng đầu ở châu Á. ĐH Osaka được xếp hạng thứ 101-150 trong danh sách các trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới năm 2017 theo ARWU

GS. Sumimura giới thiệu về Trường ĐH Osaka và chủ đề chính thí nghiệm của các học trò

Giáo sư cho biết hiện ĐH Osaka đang có chương trình học bổng trao đổi học sinh 10 ngày tại Nhật Bản. GS. Sumimura mong muốn các học sinh Trường THPT Chuyên KHTN sẽ quan tâm và đăng kí tham gia chương trình này.

TS Lê Công Lợi đại diện nhà trường chào đón và tặng quà các thầy trò trường ĐH Osaka và Trường THPT Hyogo

Trong chương trình trao đổi này, các nhóm học sinh Trường THPT Hyogo và Trường THPT Chuyên KHTN đã cùng trình bày kết quả các thí nghiệm đo lường từ nước, không khí, thực phẩm, mĩ phẩm, và các thực phẩm chức năng (thuốc bắc). Các thử nghiệm và kết quả này được học sinh 2 trường thực hiện trong 2 ngày đoàn học sinh Trường THPT Hyogo ở Hà Nội, Việt Nam. Các số liệu thu được đã phản ánh một số vấn đề về ô nhiễm nước, không khí và tồn dư kháng sinh trong thực phẩm tại Hà Nội.

Phần trình bày thú vị và những trò chơi nhỏ giữa học sinh hai trường

Lần lượt các nhóm học sinh Trường THPT Hyogo giới thiệu về trường và tổ chức các trò chơi nhỏ để giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên KHTN trong không khí vui vẻ, thân thiện.

Các thầy cô giáo và học sinh lắng nghe và trao đổi với các nhóm trình bày thí nghiệm

Với sự năng động, yêu thích khoa học, học sinh Trường THPT Chuyên KHTN được nhà trường tạo điều kiện và nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi với các trường THPT, ĐH trên thế giới. Điều này giúp các em có cơ hội học hỏi kiến thức, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, thuyết trình và trau dồi ngoại ngữ.

Một số hình ảnh khác của chương trình trao đổi:

 

  • Website cựu sinh viên