HUS Orientation Day 2017: Sẵn sàng đón gần 1.500 tân sinh viên nhập học

Chỉ sau một ngày nữa, gần 1.500 tân sinh viên khóa QH.2017.T (K62) sẽ tới trường ĐHKHTN - số 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để hoàn tất thủ tục nhập học, sẵn sàng cho hành trình học tập, nghiên cứu và sáng tạo phía trước.

Chỉ sau một ngày nữa, gần 1.500 tân sinh viên khóa QH.2017.T (K62) sẽ tới trường ĐHKHTN - số 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để hoàn tất thủ tục nhập học, sẵn sàng cho hành trình học tập, nghiên cứu và sáng tạo phía trước.
TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên - Phó Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động nhập học cho biết: "Nhà trường đón tân sinh viên khóa QH.2017.T (K62) nhập học trong cả ngày 17/8. Tổ chức chương trình HUS Orientation Day trong khuôn khổ ngày nhập học, Nhà trường mong muốn tạo nên món quà đầy sinh khí chào đón tân sinh viên. Như vậy, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập học, các em và phụ huynh có thể tham gia những hoạt động khác như gặp gỡ lãnh đạo các Khoa để tìm hiểu về ngành học; giao lưu và đăng ký câu lạc bộ sở thích, học thuật của trường; tham gia tour thăm quan trường; thử sức ở các trò chơi cũng như thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ;… Công tác tổ chức đã được lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng chào đón tân sinh viên K62. Chúc các em nhập học suôn sẻ và có một ngày hội đáng nhớ!".
Về phía tân sinh viên, có những em đến từ các tỉnh thành lân cận, cũng có em cách xa Hà Nội hàng nghìn km, phải chờ đợi cả tuần mới nhận được giấy báo; các em đã chuẩn bị ra sao và mong muốn thế nào đối với ngày nhập học? Tân sinh viên K62 đã có những chia sẻ với phóng viên về những điều này.

Hoàng Minh - tân sinh viên đến từ Đồng Nai

Xa xôi nhất chắc là Hoàng Minh - tân sinh viên ngành Máy tính và Khoa học thông tin. Chàng trai quê gốc Ninh Bình, đam mê kỹ thuật phần mềm này sẽ cùng mẹ khởi hành từ Đồng Nai ra Hà Nội vào ngày 16/8. "Học xa, khổ thì có ngại nhưng mà phải tự lập để trưởng thành. Em sẽ ở ký túc xá, tự lo cho cuộc sống mới của mình và không quên lời bố mẹ dặn, đề cao cảnh giác vì đâu cũng có người xấu. Em rất háo hức, đã chuẩn bị mọi thứ tươm tất rồi, mong rằng Orientation Day sẽ đem đến cho em một khởi đầu tốt đẹp trong cuộc sống mới với những con người mới", Minh chia sẻ.
Sống ở Gia Lai, Nguyễn Văn Duy có khá nhiều điểm tương đồng với Hoàng Minh, cùng ở xa, cùng ngành học, cùng từng "mất ăn mất ngủ cả tuần vì chờ giấy nhập học". Duy mong muốn có một Orientation Day vui vẻ để các tân sinh viên bớt phần nào bỡ ngỡ ban đầu.

Ngô Nguyễn Diệu Linh và Nguyễn Đắc Lâm cùng đến từ Hà Tĩnh

Cùng đến từ Hà Tĩnh, Ngô Nguyễn Diệu Linh và Nguyễn Đắc Lâm đều háo hức, mong chờ được tham gia các hoạt động trong ngày nhập học cũng như gặp gỡ bạn mới và thầy cô, anh chị trong trường. "Trường trong tưởng tượng của em khá tốt, thầy cô tâm huyết và thú vị. Em thích hát nên khá hứng thú với câu lạc bộ Guitar, câu lạc bộ Show và mong sớm hòa nhập với các bạn mới", Diệu Linh cho hay. Đắc Lâm đã cẩn thận thuê trọ gần trường, hào hứng trước cuộc sống tự lập mới tại ngôi trường cả em và bố mẹ đều hài lòng. Lâm bày tỏ mong muốn Orientation Day sẽ kết nối tất cả sinh viên trong trường, từ đó có thể tạo sự hứng khởi cho tân sinh viên ngay trong những ngày đầu. "Nếu được, em sẽ tham gia câu lạc bộ HAMIC", Lâm dự định.

Lê Thảo Chi háo hức nhập học ngành Hoá yêu thích

Yên thích môn Hóa, Lê Thảo Chi đến từ Hải Phòng thỏa nguyện vọng trở thành tân sinh viên ngành Hóa học. Em nhanh chóng thuê được nhà trọ, đã làm quen và trao đổi số điện thoại với một bạn cùng trường. Hai em sẽ cùng nhập học, thăm quan trường và học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị. Thảo Chi chia sẻ: "Gia đình luôn hướng em học Khoa học tự nhiên hoặc Kỹ thuật. HUS là một trong hai trường mà gia đình mong muốn em thi đỗ nhất. Vậy là em đã thực hiện được nguyện vọng của bản thân và gia đình. Hy vọng, qua Orientation Day, em sẽ cảm nhận được không khí và dễ hoà nhập hơn với mọi người".


Đinh Mạnh Việt Anh và Tạ Huy Hoàng

Đinh Mạnh Việt Anh - tân sinh viên ngành Quản lý đất đai thuê được phòng trọ cách trường 3km. Em đã chuẩn bị xong hồ sơ nhập học, dự định tới trường cùng mẹ và một vài người bạn. Việt Anh thích âm nhạc nên dự định đăng ký vào câu lạc bộ có liên quan sở thích này.

Đến từ Quốc Oai (Hà Nội), tân sinh viên ngành Công nghệ sinh học - Tạ Huy Hoàng và tân sinh viên ngành Hóa học - Nguyễn Quang Đức cũng đã hoàn tất hồ sơ cần thiết. Hoàng mong muốn giao lưu học hỏi cùng các bạn và anh chị để tăng khả năng hoạt động nhóm và tự tin hơn. Ngoài ra, em biết đá bóng, sôi nổi nhiệt tình và có chút hiểu biết về ảo thuật nên muốn tham gia các câu lạc bộ liên quan đến ảo thuật, bóng đá và tình nguyện. Còn Đức hào hứng tìm hiểu sâu hơn về chuyên ngành của mình và dự định tham gia câu lạc bộ về thể thao, âm nhạc.

HUS Orientation Day 2017 đã sẵn sàng, hứa hẹn đem đến một món quà đáng nhớ không kém Orientation Day 2016

Học ngành Công nghệ sinh học, Trần Thị Như Quỳnh đến từ Hà Nam chia sẻ: "Em mong ngày nhập học sẽ tạo cho em ấn tượng tốt để có thêm động lực phấn đấu học tập".
Tham gia chương trình tiếp đón tân sinh viên, sinh viên năm cuối Lưu Đức Tiến - Bí thư Chi đoàn - BCH Liên chi Đoàn khoa Khí tượng – Thuỷ văn – Hải dương học "vẫn bồi hồi như ngày đầu nhập học". Tiến chia sẻ: "Khi mới bước vào trường, em cũng là một chàng sinh viên nhút nhát, không dám thể hiện, không dám nói, không dám làm những thứ mà mình nghĩ. Em mong đến Orientation Day ngày 17/8 để gặp lại những người đồng hành, vui buồn với em suốt 3 năm qua. Tại đó, em sẽ trợ giúp cho tân sinh viên và giới thiệu với các em cùng người thân về khoa của em nhiều hơn, để các em hiểu lựa chọn HUS là một việc đúng đắn. Nơi đây đã giúp cho em trưởng thành, hoàn thiện bản thân hơn. Em tin, HUS với các tân sinh viên cũng vậy!".

Huyền Linh

  • Website cựu sinh viên