Sinh viên Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên học về tảo biển với Giáo sư Nhật Bản

Tuần qua, sinh viên các chương trình đào tạo Cử nhân khoa học tài năng Sinh học và Quốc tế Sinh học, thuộc Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã được GS. Lawrence M. Liao, Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản giảng dạy lý thuyết và hướng dẫn phân loại tảo biển.

Tuần qua, sinh viên các chương trình đào tạo Cử nhân khoa học tài năng Sinh học và Quốc tế Sinh học, thuộc Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã được GS. Lawrence M. Liao, Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản giảng dạy lý thuyết và hướng dẫn phân loại tảo biển.

Toàn cảnh lớp học

Lớp học này nằm trong chuỗi các hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy đại học tại Khoa Sinh học với sự tham gia của các giáo sư nước ngoài nhằm giúp sinh viên tiếp cận phương pháp giảng dạy, học tập của các nước phát triển. Đây cũng là cơ hội nâng cao năng lực cho các sinh viên có nguyện vọng và mong muốn được tiếp tục học sau đại học tại Nhật Bản và những nước phát triển khác.

Sinh viên các chương trình đào tạo Cử nhân khoa học tài năng Sinh học và Quốc tế Sinh học chăm chú nghe giảng

Đợt đào tạo này, GS. Lawrence tổ chức Seminar khoa học, giảng dạy lý thuyết, thực hành, đi thực địa với sinh viên trong 3 ngày. Sinh viên được tìm hiểu về Đa dạng sinh học biển nói chung và tập trung học tập kiến thức phân loại, đánh giá tầm quan trọng và vai trò của tải biển đối với đời sống con người, …

GS. Lawrence hướng dẫn cán bộ và sinh viên thực hành

GS. Lawrence là giảng viên của Trường Đại học Hiroshima (Nhật Bản), là nhà khoa học có nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy ở các trường Đại học của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Philippines, Singapore, … Giáo sư bày tỏ mong muốn đào tạo một số sinh viên Việt Nam trở thành những chuyên gia để tiếp tục công việc nghiên cứu về lĩnh vực tảo biển ở Việt Nam trong tương lai.

Sinh viên Khoa Sinh học thích thú thực hành phân loại tảo biển

Sinh viên Nguyễn Thế Anh, lớp K62 chương trình đào tạo Cử nhân khoa học tài năng Sinh học chia sẻ: “Buổi học mang đến cho em trải nghiệm mới về việc học tập và làm việc bằng tiếng Anh. Nội dung bài giảng của giáo sư và thầy cô không quá khó hiểu, em và các bạn đều có thể tiếp cận được. Em mong muốn Trường và Khoa tạo điều kiện để chúng em có thêm nhiều cơ hội giao lưu và học tập tuyệt vời với các giáo sư nước ngoài như vậy”.

Giáo sư đến từ Nhật Bản được sinh viên Trường ĐHKHTN yêu quý

“Giáo sư Nhật Bản thân thiện, nói tiếng Anh dễ nghe và chủ động giải thích những từ ngữ khó. Bài học của thầy không những đầy đủ, chi tiết mà còn rất thú vị”, sinh viên Trần Hạnh Nguyên cho biết thêm.

Ngành Sinh học có nhiều hướng chuyên ngành lý thú hấp dẫn sinh viên

Ngoài Đa dạng sinh học biển, Khoa Sinh học còn những hướng nào thú vị, hấp dẫn khác như: Thực vật học, Động vật học & bảo tồn, Động vật học ứng dụng, Sinh thái học, Vi sinh vật học, Hóa sinh học & Sinh học phân tử, Sinh học tế bào, Di truyền học, Sinh lý học & Sinh học người,...

 

  • Website cựu sinh viên