Sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 “Tắt đèn bật tương lai”

Trong tuần vừa qua, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tham gia một chuỗi các hoạt động ý nghĩa do Đoàn trường và lãnh đạo Khoa tổ chức nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 “Tắt đèn bật tương lai”.

Trong tuần vừa qua, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tham gia một chuỗi các hoạt động ý nghĩa do Đoàn trường và lãnh đạo Khoa tổ chức nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 “Tắt đèn bật tương lai”.

Đó là các hoạt động “Đổi giấy lấy cây” của khoa Môi trường; cuộc thi ảnh “Mây trắng - Nước đen” của khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học; “Handmade vì cộng đồng” và cuộc thi “ Thiết kế thời trang tái chế” của khoa Sinh học.

Hoạt động của các bạn sinh viên trong CLB Handmade vì cộng đồng.

Nói về hoạt động của CLB, Bùi Thị Tuyến, sinh viên K60 Sinh học cho biết, số tiền thu được từ việc bán đồ handmade sẽ được dùng để làm từ thiện tại Bệnh viện phục hồi chức năng - Làng hòa bình Thanh Xuân. Tuyến cũng chia sẻ, động lực lớn nhất để em tham gia CLB chính là ý nghĩa thiện nguyện, mong muốn góp một phần công sức để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; đồng thời, cô sinh viên K60 Sinh học cũng mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các bạn trong trường quan tâm và tham gia vào CLB để cùng lan tỏa những tấm lòng nhân ái của sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tới xã hội.

Không chỉ có “Handmade vì cộng đồng”, LCĐ-LCH khoa Sinh học cũng tổ chức cuộc thi “Thiết kế thời trang tái chế” dành cho những bạn sinh viên đam mê thời trang và mong muốn sử dụng nguyên liệu tái chế để tạo nên những bộ trang phục không chỉ đẹp mắt mà còn thân thiện với môi trường.

Cuộc thi ảnh “Mây trắng - Nước đen” của khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học.

Nhằm hưởng ứng chủ đề của ngày nước và khí tượng thế giới “Hiểu biết về mây” và “Nước thải, LCĐ - LCH khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học đã phát động cuộc thi ảnh “Mây trắng - Nước đen” nhằm giúp các bạn sinh viên có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi và biết tiết kiệm năng lượng. Những hiện thực trần trụi, những con sông chết, những cột khói đen nghịt từ các khu công nghiệp, khu chế xuất... đã được lột tả hết sức chân thực qua lăng kính của các bạn sinh viên. Những bức ảnh nhận giải sẽ được xét trên tiêu chí đúng chủ đề, đúng kĩ thuật chụp và được nhiều bình chọn nhất từ người xem.

Một hoạt động khác cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên là chương trình “Đổi giấy lấy cây” của LCĐ-LCH khoa Môi trường. Chỉ cần mang 5 cân giấy đã qua sử dụng đến là các bạn sinh viên đã có thể đổi được 1 cây xanh cho mình.

Nguyễn Thị Thủy, sinh viên K61 Khoa y - Dược chia sẻ: “Tuy không phải sinh viên khoa Môi trường nhưng mình thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa nên đã quyết định tham gia. Ngày 20/3 tới, chúng mình sẽ có một gian hàng nhỏ mang tên flea market để bán, trao đổi quần áo cũ và đồ handmade.”

Chuỗi các hoạt động của sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN nằm trong khuôn khổ chương trình HUS Xanh được tổ chức vào 20/3/2017. Đây đều là những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, những hoạt động này cũng chứng tỏ sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên không chỉ giỏi về tri thức mà còn năng động, sáng tạo và luôn có ý thức quan tâm, giữ gìn môi trường sống xung quanh mình.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên