Sinh viên Trường ĐHKHTN đạt 02 giải Nhì, 01 giải Ba Khối không chuyên tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam

Ba thành viên của đội thi Tin học Khối không chuyên, Trường ĐHKHTN vừa đạt 02 giải Nhì và 01 giải Ba kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26 năm 2017 (OLP’17). Kỳ thi diễn ra từ ngày 05 đến 08/12 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ba thành viên của đội thi Tin học Khối không chuyên, Trường ĐHKHTN vừa đạt 02 giải Nhì và 01 giải Ba kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26 năm 2017 (OLP’17). Kỳ thi diễn ra từ ngày 05 đến 08/12 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Giải Nhì thuộc về Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Việt Hoàng, K62 ngành Máy tính và Khoa học thông tin. Em Ngô Đức Thịnh, K61 ngành Vật lý hệ Cử nhân Khoa học tài năng đạt giải Ba.

Đội tuyển Olympic Tin học Sinh viên được Trường ĐHKHTN giao cho Khoa Toán – Cơ – Tin học thành lập và ôn luyện hàng năm. Năm nay, các thành viên của đội tuyển đều là “tân binh”, lần đầu tham gia Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam. Thời gian ôn luyện, thi vòng loại để thành lập đội chỉ vỏn vẹn 02 tháng, từ tháng 10 đến ngày 03/12/2017. Trong thời gian ngắn đó, các thầy cô giáo bộ môn Tin học, Khoa Toán – Cơ – Tin học đã luôn sát cánh cùng đội. Thầy giáo, TS. Vũ Đức Minh, nguyên giảng viên bộ môn Tin học, hiện đang làm việc tại Mỹ đã dành thời gian hướng dẫn trực tuyến cho đội tuyển như nhiều năm qua. 

Sinh viên Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: “Em đã đăng ký tham gia vì đây là một cuộc thi bổ ích. Trong thời gian ôn luyện, chúng em rất biết ơn vì những kiến thức quý báu và sự quan tâm từ các thầy cô giáo và các cựu sinh viên từng đạt giải. Thầy cô luôn động viên và không đặt nặng vấn đề giải thưởng đã giúp em và các bạn giữ được tâm thế thoải mái trong quá trình học và thi. Dù giải thưởng chưa cao nhưng khoảng thời gian vừa qua rất đáng nhớ và ý nghĩa với chúng em và là bước đệm cho kỳ thi năm sau”.

OLP’17 kết nối cùng Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 43 khu vực châu Á điểm thi Tp.HCM do Hội Tin học Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức dưới sự đăng cai của Trường Đại học Sư phạm Tp.HCM.

Theo ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT-TT dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam. OLP’17 và ACM/ICPC Tp.HCM năm nay quy tụ 350 đội tuyển với gần 600 thí sinh đến từ 64 trường đại học, cao đẳng trên cả nước, và 23 đội quốc tế gồm 69 sinh viên đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Philippines và Đài Loan.

  • Website cựu sinh viên