Tuần lễ hội nhập dành cho sinh viên khóa QH.2017.T (K62)

Trong hai ngày 05 và 06/9/2017, các Khoa thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức Gặp mặt tân sinh viên khóa QH.2017.T (K62) nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ tân sinh viên trong tuần đầu còn bỡ ngỡ với môi trường đại học.

Trong hai ngày 05 và 06/9/2017, các Khoa thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức Gặp mặt tân sinh viên khóa QH.2017.T (K62) nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ tân sinh viên trong tuần đầu còn bỡ ngỡ với môi trường đại học. Đây cũng là dịp để lãnh đạo, giảng viên các đơn vị đào tạo gặp gỡ, giao lưu với tân sinh viên, tạo tâm thế sẵn sàng, hào hứng và những ấn tượng tốt đẹp về môi trường đào tạo mà các em sẽ gắn bó.

Các buổi Gặp mặt tân sinh viên nằm trong chuỗi hoạt động "Tuần lễ hội nhập" dành cho sinh viên, thực hiện theo Hướng dẫn số 2186/HD-ĐHQGHN về Công tác học sinh, sinh viên đầu năm học 2017 - 2018.

 

Tân sinh viên Khoa Sinh học - ĐHKHTN và Khoa Y Dược - ĐHQGHN ngồi kín Hội trường Mễ Trì - 182 Lương Thế Vinh trong ngày gặp mặt

Tân sinh viên Khoa Toán - Cơ - Tin học 

Tân sinh viên Khoa Sinh học - ĐHKHTN và Khoa Y Dược - ĐHQGHN háo hức trong ngày gặp mặt đầu năm học

Năm học 2017 - 2018 có chủ đề chính "Hội nhập - Hướng nghiệp - Sáng nghiệp và Khởi nghiệp". Theo đó, các buổi Gặp mặt tân sinh viên dành nhiều thời lượng chia sẻ về phương pháp học tập, cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên.

Cụ thể, ngày 05/9, có 03 các đơn vị tổ chức Gặp mặt tân sinh viên là: Khoa Toán - Cơ - Tin học (04 ngành đào tạo: Toán học, Toán cơ, Toán Tin Ứng dụng, Máy tính và Khoa học thông tin); Khoa Địa lý (02 ngành đào tạo: Địa lý Tự nhiên, Quản lý đất đai); Khoa Địa chất (các ngành đào tạo: Địa chất học, Kỹ thuật Địa chất, Quản lý Tài nguyên và Môi trường).

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính sinh viên ĐHKHTN thể hiện

Các khoa còn lại gặp mặt tân sinh viên trong ngày 06/9, bao gồm: Khoa Vật lý (03 ngành đào tạo: Vật lý, Công nghệ hạt nhân, Khoa học Vật liệu); Khoa Hóa học (03 ngành đào tạo: Hoá học, Công nghệ kỹ thuật Hoá học, Hóa dược); Khoa Sinh học (02 ngành đào tạo: Sinh học, Công nghệ Sinh học); Khoa Môi trường (03 ngành đào tạo: Khoa học Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Khoa học đất); Khoa Khí tượng - Thủy văn - Hải dương học (03 ngành đào tạo: Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học).

Gặp mặt tân sinh viên Khoa Toán - Cơ - Tin học: Giám đốc Công nghệ FPT khẳng định ĐHKHTN là một trong "Top" các trường FPT tuyển dụng

Tại chương trình Gặp mặt tân sinh viên của Khoa Toán - Cơ - Tin học, trả lời câu hỏi của tân sinh viên, anh Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ tập đoàn FPT đánh giá cao chất lượng nhân lực do Trường ĐHKHTN đào tạo. Anh Hồng Việt khẳng định: "FPT có rất nhiều nhân sự tốt nghiệp ĐHKHTN, một số hiện là lãnh đạo công ty con của tập đoàn. ĐHKHTN là một trong "Top" những trường chúng tôi tuyển dụng".

Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT

Giám đốc Công nghệ FPT đã chia sẻ về cơ hội việc làm tới tân sinh viên trong Cách mạnh Công nghiệp 4.0. Anh Việt cho rằng, sẽ đến lúc ai cũng phải học Toán, đồng thời khơi gợi định hướng học tập cho sinh viên: "Các bạn cứ ước mơ, mong muốn tạo ra cái gì trong vòng 10-15 năm nữa, rồi các bạn sẽ biết mình học cái gì". Nhắn gửi tới tân sinh viên Khoa Toán - Cơ - Tin học, anh Việt nhấn mạnh đến các phẩm chất quan trọng cho công việc là tư duy, thái độ trách nhiệm, kỹ năng mềm và ngoại ngữ. "Các bạn yên tâm là các bạn đang ngồi đúng chỗ, có thể cạnh tranh với những trường hàng đầu cả nước. Còn công việc, thuận lợi hay không là do chính các bạn", Giám đốc Công nghệ FPT khẳng định.

Tham dự buổi gặp mặt còn có TS. Trương Thanh Tú - Phó Trưởng phòng Đào tạo, đại diện lãnh đạo Nhà trường và Ban Lãnh đạo Khoa Toán - Cơ - Tin học. TS. Trương Thanh Tú dặn dò tân sinh viên cố gắng tận dụng sự hỗ trợ của thầy cô giáo trong khoa và trường để hoà nhập nhanh nhất phong cách học tập, làm việc tại đại học. Phó Trưởng Phòng Đào tạo cho biết: "Chúng tôi sẽ sát cánh cùng các bạn trong quá trình học tập. Khi gặp khó khăn, các bạn có thể gặp bộ phận hỗ trợ sinh viên của Khoa và Phòng Đào tạo của trường để được giúp đỡ". 

PGS. TS. Lê Minh Hà chào mừng tân sinh viên Khoa Toán - Cơ - Tin học

Đại diện Ban Lãnh đạo Khoa, PGS. TS. Lê Minh Hà - Trưởng Khoa chào mừng tân sinh viên đã gia nhập cộng đồng Khoa Toán - Cơ - Tin học rộng lớn, không chỉ gồm các nhà sư phạm, nhà nghiên cứu, mà còn có các doanh nhân nổi tiếng và những nhà quản lý. Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học khẳng định, các cán bộ giảng viên của Khoa luôn sẵn sàng sát cánh cùng sinh viên trong hành trình tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm, chuẩn bị cho công việc trong tương lai. Song hành cùng Khoa là các cựu sinh viên và chủ các doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận sinh viên của khoa tới thực tập và làm việc. "Quan trọng nhất không phải là bằng cấp mà là kiến thức và công việc sau này, có ích cho gia đình, xã hội và giúp các em theo đuổi đam mê của mình", thầy Lê Minh Hà chia sẻ.

Trong chương trình, tân sinh viên còn được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về các học bổng, cơ hội việc làm, du học và giải đáp các thắc mắc.

Cựu sinh viên, giảng viên trẻ Đỗ Thuỳ Linh truyền cảm hứng và khí thế sẵn sàng cho năm học mới tới tân sinh viên qua việc chia sẻ phương pháp học tập và biểu diễn ca khúc "Sống như những đóa hoa". Theo Linh, để đạt kết quả tốt, sinh viên cần xác định mục tiêu lớn nhất, lập kế hoạch cụ thể, chăm chỉ thực hiện kế hoạch, lạc quan yêu đời và tham gia các hoạt động phong trào.

Gặp mặt tân sinh viên khoa Sinh học: Trưởng Khoa nhấn mạnh "Công việc luôn chờ các em, quan trọng là các em có sẵn sàng không".

PGS. TS. Nguyễn Quang Huy - Trưởng Khoa Sinh học chia sẻ niềm tự hào về Trường, về Khoa cũng như phương pháp học tập với hơn 400 tân sinh viên Khoa Sinh học - ĐHKHTN và hơn 200 tân sinh viên Khoa Y Dược - ĐHQGHN. PGS. TS. Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh: "Ở đâu cũng có việc làm. Công việc luôn chờ các em, quan trọng là các em có sẵn sàng không".

PGS. TS. Nguyễn Quang Huy chia sẻ với tân sinh viên

Niềm đam mê và nỗ lực quyết tâm là quan trọng nhất để sinh viên vượt qua khó khăn tất yếu trong học tập và công việc. Trưởng Khoa Sinh học mong muốn các em tân sinh viên phải nỗ lực học tập, thu nhận được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm, kỹ năng, để sau 4 năm học ngắn ngủi sẽ không ân hận vì đã lãng phí thời gian. "Không phải các em "đơn thương độc mã" mà có các thầy cô trong Khoa và Nhà trường luôn bên cạnh các em", thầy Nguyễn Quang Huy khẳng định.

Tân sinh viên quan tâm tới những thông tin hữu ích trong ngày gặp mặt

Tại chương trình, tân sinh viên lắng nghe các thông tin về các chương trình đào tạo, hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ, cuộc thi chuyên môn trong thời gian tới cùng những mốc thời gian quan trọng trong Tuần lễ hội nhập. Được biết, Khoa Sinh học sẽ tổ chức chương trình Gala chào đón K62 hứa hẹn nhiều bất ngờ, lý thú.

Tiết mục thổi sáo của tân sinh viên Vũ Văn Kiên

Mong các bạn sẽ tìm được điều gì đó đáng trân trọng ở Câu lạc bộ Sinh học - giống như mình", Hoàng Việt Nam - Chủ nhiệm Câu lạc bộ nói

Háo hức tham gia Gặp mặt tân sinh viên, em Trịnh Đình Quỳnh - K62 Khoa Sinh học cho biết, em rất vui vì hoạt động này đã giúp em biết thêm truyền thống và hoạt động của Khoa cùng các cơ hội học tập, phát triển của sinh viên.

Các hoạt động quan trọng khác trong Tuần lễ hội nhập:

1. Lịch học Chính trị tuần sinh hoạt công dân, phổ biến nội quy, quy chế, kế hoạch học tập cho sinh viên năm thứ nhất K62

- Thời gian: Sáng từ 7h30p, chiều từ 13h30p

- Địa điểm: Hội trường Ký túc xá Mễ Trì, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Lớp 1: Học vào các buổi sáng ngày 07, 08, 09 và 10/9/2017 gồm các ngành Toán học, Toán cơ, Toán Tin Ứng dụng, Máy tính và khoa học thông tin, Sinh học, Công nghệ sinh học, Khí tượng học, Thuỷ văn, Hải dương học, Địa lý tự nhiên, Quản lý đất đai.

Lớp 2: Học vào các buổi chiều ngày 07, 08, 09 và 10/9/2017 gồm các ngành Vật lý, Khoa học vật liệu, Công nghệ hạt nhân, Hoá học, Công nghệ kỹ thuật hoá học, Hóa dược, Địa chất, Kỹ thuật Địa chất, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học môi trường, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khoa học đất.

2. Khai giảng năm học mới 2017 - 2018 vào ngày 08/9/2017

Thành phần: Toàn thể sinh viên Khóa QH.2017.T (K62)

Thời gian:  8h00 ngày 08/9/2017

Địa điểm:   Hội trường Ký túc xá Mễ Trì, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

3. Kiểm tra Tiếng Anh cho sinh viên để phân lớp học vào 16h00 ngày 08/9/2017 tại Trường ĐHKHTN              

Huyền Linh

  • Website cựu sinh viên