Đại hội đại biểu Đoàn Trường lần thứ XXVIII Nhiệm kỳ 2014-2017

Đại hội đại biểu Đoàn Trường lần thứ XXVIII được tổ chức trọng thể ngày 15/11/2014.

Căn cứ vào kế hoạch hoạt động Đoàn hàng năm, được sự đồng ý của Đảng ủy - BGH và Đoàn cấp trên, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Khoa học Tự nhiên khóa XXVII tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXVIII, nhiệm kì 2014-2017 vào hai ngày 14/11/2014 (phiên thứ nhất) và ngày 15/11/2014 (phiên thứ hai). Đại hội diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ và toàn dân lập thành tích chào mừng kỉ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô và 70 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đến dự và chỉ đạo cho chương trình Đại hội, về phía cấp Đoàn thành phố có đồng chí Trần Anh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội. Về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên - Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Về phía Đoàn Đại học Quốc gia có đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Bí thư Đoàn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, Nguyên Bí thư lâm thời và Bí thư Khóa I của Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Ủy viên Thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Nguyên Bí thư Đoàn Trường ĐHKHTN. Về phía lãnh đạo nhà trường có PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo là lãnh đạo các phòng ban, các khoa, cùng hơn 200 Đoàn viên đại diện cho 13 đơn vị trực thuộc. Ngoài ra, Đại hội còn có sự hiện diện của đại diện Đoàn Thanh niên các trường bạn đã đến dự và đóng góp ý kiến cho Đại hội, các đơn vị báo chí đã đến dự và đưa tin về Đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khóa XXVII, nhiệm kỳ 2012-2014 và Phương hướng công tác Đoàn, phong trào thanh niên khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2014-2017. Theo đó, tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng, tiên phong của tổ chức Đoàn Thanh niên trong hệ thống chính trị nhà trường, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào Đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của phong trào Thanh thiếu nhi Thủ đô. Báo cáo chính trị cũng nêu ra một số chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới với khẩu hiệu: “Đổi mới phong trào – Nâng cao chất lượng”. Đại hội cũng thông qua 2 bản tham luận “Sinh viên với vấn đề hội nhập, học tập và rèn luyện kĩ năng” và “Sinh viên với phong trào tình nguyện”

Đại hội đã tiến hành lựa chọn, bầu ra những Đại biểu có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đầy đủ phẩm chất, khả năng, lòng nhiệt tình và trách nhiệm tham gia vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHKHTN khóa XXVIII trên cơ sở đảm bảo chất lượng, số lượng và cơ cấu.

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra BCH Đoàn Trường khóa XXVIII nhiệm kỳ 2014 – 2017 gồm 21 đồng chí, trong đó có 7 đồng chí được đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ, đồng chí Nguyễn Hoàng Nam được bầu làm Bí thư Đoàn Trường, đồng chí Trần Quốc Tự Kiều và đồng chí Đỗ Minh Hà giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn trường, đồng chí Đỗ Đình Khải giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Nhiệm kì XXVIII giai đoạn 2014-2017.

Ban chấp hành trường Đại học Khoa học tự nhiên khóa XXVIII, nhiệm kì 2014-2017

Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam – Bí thư Đoàn Trường khóa XXVIII phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kì vừa rồi, trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được, cùng với sự đổi mới trong công tác và phong trào thanh niên sôi nổi qua các năm, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về việc đã có thành tích trong công tác năm học 2010-2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, tập thể Đoàn trường xuất sắc nhận được bằng khen của Thành đoàn cho các cá nhân và tập thể tiêu biểu. Cũng trong khuôn khổ Đại hội, lãnh đạo Thành Đoàn và Trung ương Đoàn Hà Nội cũng đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Đồng chí Hứa Thanh Hoa – Bí thư Đoàn Trường khóa XXVII thay mặt Đoàn trường nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đại hội cũng đã vinh dự được ghi nhận được nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sắc từ phía Đoàn cấp trên và lãnh đạo nhà Trường, đây là những định hướng quan trọng cho Đoàn trường trong công tác tổ chức triển khai các hoạt động, cho đoàn viên thanh niên trong trường tu dưỡng, học tập, rèn luyện và cống hiến vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ, vì sự nghiệp xây dựng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ngày một vững mạnh.

Thành công của Đại hội là sự đóng góp trí tuệ của các đại biểu tham dự Đại hội với tri thức, tâm huyết, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao của những người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Các ý kiến đóng góp trong Đại hội sẽ được BCH Đoàn Khóa 7 tiếp thu và điều chỉnh, cụ thể hóa trong nhiệm kỳ tới.

Thành công của Đại hội sẽ là định hướng và động lực cho các đoàn viên, sinh viên phấn đấu, cố gắng xây dựng hình ảnh tiêu biểu của người đoàn viên, thanh niên Đại học Khoa học Tự nhiên.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên