Trường ĐHKHTN xem xét tái cơ cấu tổ chức và hoạt động

Trường ĐHKHTN được ĐHQGHN lựa chọn là đơn vị tiên phong tiến hành điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và hoạt động.

Trường ĐHKHTN được ĐHQGHN lựa chọn là đơn vị tiên phong tiến hành điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và hoạt động. Bên cạnh đó, bối cảnh nói chung và tình hình hoạt động cụ thể của nhà trường nói riêng đã bộc lộ những vấn đề thôi thúc quá trình thay đổi của nhà trường. Sau thời gian dài chuẩn bị, Đề án "Điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường ĐHKHTN" đã được xây dựng chi tiết. Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) mở rộng được tổ chức trong hai ngày 04 - 05/8/2017 vừa qua nhằm thảo luận, góp ý cho Đề án này.

Tham dự Hội nghị có Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên trường, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại đây, TS. Trịnh Thị Thúy Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã đại diện Ban chấp hành Đảng bộ trường trình bày Đề án "Điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường ĐHKHTN". Đề án thể hiện bức tranh toàn cảnh của ĐHKHTN và chi tiết về cơ cấu tổ chức, tình hình nhân lực và phương án điều chỉnh, sắp xếp lại của các đơn vị thuộc Khối Đào tạo, Khối các đơn vị nghiên cứu và dịch vụ, Khối Hiệu bộ. Tiếp đó, Thủ trưởng các đơn vị có điều chỉnh, sắp xếp đã trình bày chi tiết hơn về Đề án thành phần của đơn vị.

GS.TSKH.NGND Nguyễn Văn Mậu lưu ý cần tham khảo cấu trúc các trường có sự liên kết trên thế giới để học hỏi mô hình

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Hội nghị dành nhiều thời lượng để tập trung thảo luận, đóng góp cho Đề án của trường và phương án của từng đơn vị. GS.TSKH.NGND Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng trường ĐHKHTN nhấn mạnh, quá trình điều chỉnh, sắp xếp lại phải đảm bảo các hoạt động trơn tru và hiệu quả. Đồng thời, cần tham khảo cấu trúc các trường có sự liên kết trên thế giới để học hỏi mô hình. Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên trường, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc trường cũng tích cực thảo luận, đóng góp các ý kiến thiết thực và cụ thể cho Đề án.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận tích cực và xác đáng cho Đề án

Sau Hội nghị, TS. Trịnh Thị Thúy Giang sẽ gửi Đề án của nhà trường, các Đề án thành phần cùng Biên bản hội nghị để các đồng chí trong Đảng bộ nhà trường tiếp tục góp ý kiến cho quá trình tái cấu trúc trong thời gian tới.

Huyền Linh

  • Website cựu sinh viên