Đón tiếp đoàn đại biểu Trường Đại học Quốc gia Lào

Ngày 28/12/2018, GS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đoàn Trường Đại học Quốc gia Lào (ĐHQG Lào) do PGS.TS. Kenchanh Sinsamaphanh - Chủ nhiệm Khoa Môi trường dẫn đầu.

Ngày 28/12/2018, GS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đoàn Trường Đại học Quốc gia Lào (ĐHQG Lào) do PGS.TS. Kenchanh Sinsamaphanh - Chủ nhiệm Khoa Môi trường dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Khoa Môi trường,  Phòng hành chính-Đối ngoại và Phòng thí nghiệm Trọng điểm Vật liệu tiên tiến ứng dụng trong Phát triển xanh (KLAMAG).

Tại đây, hai bên đã giới thiệu khái quát về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của hai trường và thảo luận thúc đẩy hợp tác về nghiên cứu giữa hai bên trong các lĩnh vực Môi trường và Công nghệ Hóa học, trao đổi sinh viên và cán bộ; gửi sinh viên Lào sang học tại Trường ĐHKHTN theo các bậc đại học và sau đại học; trao đổi các phương pháp giảng dạy tiên tiến áp dụng trong trường đại học.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường ĐHKHTN, GS.TS. Nguyễn Văn Nội bày tỏ niềm vui mừng khi đón tiếp đoàn đại biểu ĐHQG Lào. Hiệu trưởng đồng tình rằng mối quan hệ lâu đời giữa Việt Nam và Lào cần được truyền lửa cho thế hệ trẻ hôm nay để biến thành động lực và sức mạnh cho giai đoạn phát triển mới của hai nước.

PGS.TS. Kenchanh Sinsamaphanh phát biểu tại buổi gặp mặt

PGS.TS. Kenchanh Sinsamaphanh cám ơn những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm, hỗ trợ mà Trường ĐHKHTN đã dành cho Đại học Quốc gia Lào. Phó Giáo sư mong muốn, dựa trên nền tảng quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai Nhà nước, hai bên sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trao đổi giảng viên, sinh viên.

Kết thúc buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Nội khẳng định ĐHQG Lào luôn là đối tác tin cậy, quan trọng của Trường ĐHKHTN. Buổi làm việc mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa trong đào tạo, nghiên cứu giữa hai bên.

ĐHQG Lào thành lập ngày 05/11/1996, hợp nhất từ 10 cơ sở đào tạo trực thuộc các Bộ. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, ĐHQG Lào bao gồm 12 khoa, 2 viện, 4 trung tâm, 11 phòng hành chính, 1 thư viện, 1 cơ sở y tế, 1 trường dự bị Đại học.

ĐHQG Lào đã đào tạo được 89.956 sinh viên. Trong suốt 20 năm qua, thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng-Nhà nước, ĐHQG Lào có quan hệ hợp tác về chuyên môn trực tiếp với các viện nghiên cứu nước ngoài và các tổ chức quốc tế để trao đổi thông tin, kinh nghiệm phục vụ cho công tác chuyên môn; đã ký biên bản ghi nhớ với hơn 100 trường Đại học của 31 nước và 14 tổ chức quốc tế.

 

 

  • Website cựu sinh viên