Giám đốc Đại học Bách khoa Paris tới thăm Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Chiều ngày 06/9/2016, Thượng tướng Yves Demay - Giám đốc Đại học Bách khoa Paris đã tới thăm và làm việc tại Trường THPT chuyên KHTN.

Chiều ngày 06/9/2016, Thượng tướng Yves Demay - Giám đốc Đại học Bách khoa Paris tới thăm và làm việc tại Trường THPT chuyên KHTN. PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên đã tiếp đoàn.

Đây là chuyến thăm và làm việc chính thức với Trường ĐHKHTN bên lề thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Paris vừa được ký trong buổi sáng cùng ngày tại ĐHQGHN.

 

Thượng tướng Yves Demay cho biết, trong hơn 10 năm qua, Đại học Bách khoa Paris đã đào tạo khoảng hơn 100 thạc sĩ, tiến sĩ từ nguồn các chương trình cử nhân khoa học tài năng của Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó sinh viên đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường THPT chuyên KHTN chiếm hơn một nửa. Ông đánh giá cao chất lượng đào tạo cũng như nỗ lực không ngừng các nhà khoa học, các giảng viên đã xây dựng và phát triển chương trình này.

Giám đốc Yves Demay và PGS.TS Nguyễn Văn Nội, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên KHTN đã cùng thảo luận về hướng hợp tác giữa hai bên, trong đó chú trọng việc trao đổi sinh viên trong thời gian tới. Cụ thể là, trong quá trình học, sinh viên Việt Nam có thể sang Pháp học tập khoảng 6 tháng; đồng thời, sinh viên Pháp có thể đến Việt Nam tham dự các khóa học ngắn hạn, thực tập hoặc trải nghiệm thực tế,… Hai đại học đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo cũng như nghiên cứu hơn nữa, tiến tới việc liên kết, phối hợp đào tạo bằng kép, tiến hành các hoạt động nghiên cứu chung,…

 

Thượng tướng Yves Demay tham quan lớp học, gặp gỡ học sinh THPT chuyên KHTN và thăm quan khu ký túc xá dành cho sinh viên

Đại học Bách khoa Paris (École Polytechnique, còn được gọi là X) là trường đại học đào tạo kỹ sư nổi tiếng nhất tại Pháp. Khẩu hiệu hoạt động của trường là “Vì quốc gia, khoa học và vinh quang” do Napoléon Bonaparte khởi xướng. Cựu tổng thống Pháp Valéry Giscard d’Estaing, Sadi Carnot, Ablert Lebrun từng học tập tại trường X.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên