Giám đốc Đại học École Polytechnique đến thăm HUS

Sáng ngày 29/10/2014, Thượng tướng Yves Demay – Giám đốc Đại học Bách khoa Paris - École Polytechnique (Cộng hòa Pháp) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN (HUS).

Sáng ngày 29/10/2014, Thượng tướng Yves Demay – Giám đốc Đại học Bách khoa Paris - École Polytechnique (Cộng hòa Pháp) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN (HUS). Cùng đi với Thượng tướng, Giám đốc Yves Demay còn có TS. Sébastien Fernandez – Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Bà Esglantine Jastrabsky – Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên, Tùy viên văn hóa ĐSQ Pháp tại Hà Nội. PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Ban Chủ nhiệm các khoa đã tiếp đoàn.

École Polytechnique (hay được gọi với cái tên X) là một trong những đại học đầu tiên đào tạo kỹ sư nổi tiếng nhất tại Pháp. Khẩu hiệu của Trường là Pour la Patrie, les Sciences et la Gloire (nghĩa là “Vì quốc gia, khoa học và vinh quang”) do Napoléon Bonaparte khởi xướng. Trường được quản lý trực tiếp bởi Bộ Quốc phòng Pháp.

Kể từ năm 1997 đến nay, Đại học École Polytechnique đã đón nhận hơn 100 sinh viên Việt Nam, trong đó khoảng 80% đến từ Hệ đào tạo cử nhân khoa học tài năng (CNKHTN). Nhận xét về Hệ CNKHTN, về các sinh viên từ hệ đào tạo này sang học tập tại École Polytechnique, các giáo sư đánh giá rất cao chất lượng giảng dạy, uy tín cũng như trình độ sinh viên của chương trình. Trong lễ kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác giữa École Polytechnique – HUS trước đây, Nguyên Hiệu trưởng Xavier MICHEL đã phát biểu “Chương trình CNKHTN của HUS đã tạo dựng được uy tín và tên của chương trình đã hòa chung nhịp cùng sự xuất sắc trong giáo dục và khoa học. Chúng tôi đã cùng hệ đào tạo CNKHTN gieo các hạt mầm của mối hợp tác tích cực về khoa học và công nghiệp mà chúng tôi thấy ngày mai sẽ đem lại trái ngọt cho lợi ích chung giữa hai đất nước. Những sinh viên được đào tạo giờ đây đã trở thành nòng cốt. Thừa hưởng và mang hai nền văn hóa, hai truyền thống khoa học và nhận văn giàu có lớn mạnh, những sinh viên đó sẽ đem lại cho tổ quốc họ, điều mà tôi tin chắc, những lý do chính đáng để tự hào”.

Trong chuyến viếng thăm và làm việc lần này, hai bên đã cùng nhìn lại những thành công của mối quan hệ hợp tác giữa École Polytechnique – HUS. Giám đốc Yves Demay đã gặp gỡ, giao lưu với sinh viên CNKHTN, trực tiếp trả lời các câu hỏi của sinh viên về tiêu chuẩn, hồ sơ xin học bổng, mức học bổng, thời gian đăng ký, chương trình học, ngành học,… tại École Polytechnique.

(HQ – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên