GS.TS. Phạm Hùng Việt, TS. Dương Hồng Anh và TS. Mai Thanh Đức vinh dự được trao Giải thưởng KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 5 năm (2011-2015)

Ngày 18-5-2016 Đại học Quốc gia Hà Nội đã long trọng tổ chức Chương trình Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 2016 và trao tặng Giải thưởng KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 2011-2015 cho 10 cụm công trình.

Ngày 18-5-2016 Đại học Quốc gia Hà Nội đã long trọng tổ chức Chương trình Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 2016 và trao tặng Giải thưởng KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 2011-2015 cho 10 cụm công trình. Giải thưởng này được xét và trao tặng 5 năm một lần dành cho công trình/cụm công trình KH&CN đặc biệt xuất sắc, có tầm vóc khoa học và ý nghĩa thực tiễn cao, tiêu biểu cho hoạt động KH&CN của ĐHQGHN.

Toàn cảnh lễ Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2016

Tham dự Chương trình có ông Phạm Đại Dương - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo ĐHQGHN và đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cùng đại diện lãnh đạo và các nhà khoa học thuộc các viện, trường đại học, cơ quan nghiên cứu trong ĐHQGHN.

Cụm công trình “Phát triển và ứng dụng các hệ thiết bị điện di mao quản trong phân tích, quan trắc môi trường nước tại Việt Nam” do các tác giả đại diện: GS.TS. Phạm Hùng Việt, TS. Dương Hồng Anh và TS. Mai Thanh Đức vinh dự được trao tặng Giải thưởng. Cụm công trình bao gồm: 08 bài báo khoa học (trong đó có 4 bài đăng trên tạp chí quốc tế quy tín), 01 đăng ký giải pháp hữu ích đã được chấp nhận đơn hợp lệ và 02 thiết bị của nhóm đã chế tạo.

Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn trao Giải thưởng Khoa học công nghệ ĐHQGHN cho 10 công trình và cụm công trình tiêu biểu giai đoạn 2011-2015.

Trong khuôn khổ của Chương trình Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2016, ĐHQGHN khen thưởng đột xuất cho các nhà khoa học có công trình NCKH xuất sắc năm 2016: Trường ĐHKHTN có 01 cá nhân được vinh danh là PGS.TS. Nguyễn Ngọc Minh.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN năm 2016.

Cũng trong chương trình, ĐHQGHN đã công bố thành lập các Phòng thí nghiệm trọng điểm (PTNTĐ) cấp ĐHQGHN, có 5 PTNTĐ của Trường ĐHKHTN, đó là các phòng: PTNTĐ Khoa học tính toán đa tỉ lệ cho các hệ phức hợp, PTNTĐ về phát triển năng lượng sinh học, PTNTĐ Vật liệu tiên tiến ứng dụng trong Phát triển xanh, PTNTĐ Công nghệ Phân tích phục vụ kiểm định môi trường và an toàn thực phẩm, PTNTĐ về Địa môi trường và Ứng phó Biến đổi Khí hậu.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức trao quyết định thành lập các Phòng thí nghiệm trọng điểm cấp ĐHQGHN

Buổi sáng cùng ngày, tại 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, ĐHQGHN cũng tổ chức khai trương PTNTĐ phát triển năng lượng sinh học cấp ĐHQGHN có Giám đốc là GS.TSKH. Lưu Văn Bôi và đồng Giám đốc GS. Yasuaki Maeda.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN Phan Tuấn Nghĩa đã dự lễ khai trương PTN trọng điểm Phát triển năng lượng sinh học

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên xin chúc mừng các nhà khoa học và nhóm nghiên cứu có các công trình được ĐHQGHN vinh danh và mong các nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa, qua đó đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển KH&CN của Việt Nam nói chung và của Trường ĐHKHTN nói riêng.

(KHCN – HUS Media)

Nguồn : http://vnu.edu.vn/ttsk/?C2102/N19256/%28anh%29-Chuong-trinh-Ky-niem-Ngay-Khoa-hoc-va-Cong-nghe-Viet-Nam-2016.htm

  • Website cựu sinh viên