Hội nghị khoa học sinh viên 2017: Nghiên cứu gắn liền với thực tiễn

Trong 2 ngày 17 và 19/5, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức thành công hội nghị khoa học sinh viên năm 2017.

Trong 2 ngày 17 và 19/5, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức thành công hội nghị khoa học sinh viên năm 2017.

Nghiên cứu khoa học sinh viên là nhiệm vụ trọng tâm của một trường đại học có uy tín, và trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tự hào là một trong số những trường dẫn đầu cả nước về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, trong đó có nhiều công trình đạt giải cao, được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát huy những thành tích đã đạt được, hội nghị khoa học sinh viên năm 2017 thu hút 346 báo cáo đến từ 8 Khoa đào tạo của Trường, trong đó Khoa Toán – Cơ – Tin học có 30 báo cáo, Khoa Vật lí có 41 báo cáo, Khoa Hóa học có 92 báo cáo, Khoa Sinh học có 72 báo cáo, Khoa Địa lý có 35 báo cáo, Khoa Địa chất có 11 báo cáo, Khoa Khí tượng - Thủy văn – Hải dương học có 22 báo cáo và Khoa Môi trường có 43 báo cáo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết nghiên cứu khoa học luôn là hoạt động được các khoa và nhà trường quan tâm, “một số công trình khoa học sinh viên là cơ sở để xuất bản trên các tạp chí uy tín. Kết quả nghiên cứu khoa học năm 2017 của sinh viên nhà trường đem lại 1 bài báo ISI, 13 công bố khoa học và 17 sản phẩm ứng dụng.”

Vượt qua các vòng báo cáo cấp Khoa, có 20 báo cáo được trưng bày poster và thuyết trình tại vòng poster; 8 đề tài được ban giám khảo lựa chọn trình bày tại phiên toàn thể cấp Trường. Kết thúc hội nghị, đã có 10 báo cáo đạt giải Nhất, 10 báo cáo giải Nhì, 20 báo cáo giải Ba và 34 báo cáo giải Khuyến khích. Trong đó, 3 giải Nhất, Nhì, Ba trao cho 3 báo cáo xuất sắc nhất lần lượt thuộc về Lại Thị Thúy, Nguyễn Thùy Linh đến từ K58 Công nghệ Sinh học, Khoa Sinh học với đề tài: “Độc tính và ảnh hưởng của curcuminoid đến phát triển  và chuyển hóa xương cá medaka”; Trần Hải Nam, Nguyễn Thị Minh K58 Quốc tế Địa chất, Khoa Địa chất với đề tài “Nghiên cứu khả năng loại bỏ asen trong nước ngầm bởi các vật liệu laterit, cát và tro tại khu vực huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội” và nhóm Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Thị Kim Oanh, Phan Thị Phương, Phạm Thảo Trang K58 Tiên tiến Khoa học Môi trường, Khoa Môi trường với đề tài “Nghiên cứu tạo hỗn hợp sinh học cho đệm sinh học ứng dụng trong phân hủy thuốc trừ sâu”.

Hội nghị khoa học sinh viên 2017 của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN không chỉ là diễn đàn để sinh viên trao đổi, học hỏi kiến thức kinh nghiệm mà còn là nơi nuôi dưỡng những ý tưởng, phát huy những tri thức các em đã tích lũy được trên giảng đường Đại học.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên