Hội nghị quốc tế “Sự tương tác của con người, văn hóa và thiên nhiên với các bộ sưu tập bảo tàng đại học”

Hội nghị quốc tế “Sự tương tác của con người, văn hóa và thiên nhiên với các bộ sưu tập bảo tàng đại học” được tổ chức ngày 11/10/2016.

Sáng ngày 11/10/2016, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Khoa Sinh học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phối hợp với Bảo tàng Đại học Kyoto, Nhật Bản, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Hội nghị Quốc tế  “Sự tương tác của con người, văn hóa và thiên nhiên với các bộ sưu tập bảo tàng Đại học”.

Đây  cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Bảo tàng Đại học Kyoto, 60 năm thành lập Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, Viện Sinh thái và Sinh vật, Bảo tàng Dân tộc học, Trung tâm Đa dạng sinh học - Đại học Lâm nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường - ĐHQGHN và các nhà khoa học đến từ Uỷ ban con người và sinh quyển MAB – UNESCO, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN chia sẻ: “Bảo tàng Sinh học ĐHQGHN đóng vai trò quan trọng trong giáo dục Đại học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN;, đồng thời góp phần vào việc đào tạo sinh viên đến từ các trường Đại học khác của Việt Nam cũng như các nhà khoa học trong và ngoài nước. Sứ mệnh của Bảo tàng Đại học và những bộ sưu tập trong đó không chỉ tập trung vào việc nghiên cứu và giáo dục kiến thức, mà còn bao gồm nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ văn hóa, sinh thái và môi trường.”.

 

Hiệu trưởng cũng hi vọng Hội nghị chuyên đề lần này sẽ góp phần quảng bá các hoạt động của bảo tàng và thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các Bảo tàng Đại học châu Á lên tầm cao hơn.

Các báo cáo được trình bày tại hội thảo không chỉ có giá trị học thuật cao mà còn giúp các giảng viên, các nhà khoa học trong và ngoài nước hiểu hơn về giá trị của các bộ sưu tập tại bảo tàng Đại học. Qua đó, chúng ta khám phá ra sự tương tác giữa con người, văn hóa và thiên nhiên, đồng thời hiểu biết thêm về sự tương đồng và khác biệt giữa các nền văn hóa trong khu vực.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên