Hợp tác cùng phát triển trong bối cảnh Việt Nam bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Chiều 05/06, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn FPT. Đây được coi là sự kiện quan trọng, mở ra hướng hợp tác phát triển cho cả hai bên, gắn nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học với nhu cầu thực tiễn của xã hội.

Chiều 05/06, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn FPT. Đây được coi là sự kiện quan trọng, mở ra hướng hợp tác phát triển cho cả hai bên, gắn nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học với nhu cầu thực tiễn của xã hội.

Tại buổi kí kết, hai bên đã giới thiệu sơ lược về đơn vị mình. Với vị thế của một trường khoa học cơ bản hàng đầu của đất nước, trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn là một trong những cơ sở đào tạo đại học và sau đại học lớn nhất Việt Nam về các ngành khoa học tự nhiên. Trường có nhiều tập thể và cá nhân được nhận giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Tạ Quang Bửu,... Với số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên chiếm 92%, số có chức danh giáo sư, phó giáo sư gần 40%, nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước về chất lượng đội ngũ cán bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng nhà trường cho biết  trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn coi trọng và tiên phong trong việc hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực khoa học cơ bản cũng như công nghệ: “Việc kí kết lần này sẽ mang lại lợi ích cho cả nhà trường và tập đoàn FPT. Nhà trường kỳ vọng, hai bên sẽ liên kết đào tạo cao học và nghiên cứu sinh chất lượng cao, trao đổi cán bộ sinh viên, hợp tác nghiên cứu triển khai công nghệ mới và tư vấn, xây dựng phát triển trường trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.”

PGS.TS Nguyễn Văn Nội chúc mừng và mong muốn hai bên tiếp tục phát triển mối quan hệ bền vững.

Nói về lý do chọn đầu tư vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ông Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT cho biết: “FPT và trường Khoa học Tự nhiên, mà cụ thể là bộ môn Tin học đã có thời gian làm việc với nhau rất lâu trước đó. Qua một thời gian làm việc, hai bên đã hiểu nhau, biết rõ cách làm việc và trình độ của nhau. Đồng thời, FPT luôn đánh giá cao vị thế dẫn đầu trong đào tạo khoa học cơ bản của nhà trường, vì thế thỏa thuận hợp tác lần này dựa trên nguyên tắc win - win. Cụ thể, trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bao gồm các giảng viên, nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc. Phía FPT  cung cấp trang thiết bị nghiên cứu để hỗ trợ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu công nghệ.”

Theo đó, trên cơ sở hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật giữa hai bên, FPT sẽ trao tặng một suất học bổng tiến sĩ toàn phần trị giá 700 triệu đồng trong 3 năm cho nghiên cứu sinh được chọn. Cũng theo thỏa thuận, FPT sẽ hỗ trợ cung cấp giảng viên là các chuyên gia công nghệ trong nhiều lĩnh vực để giảng dạy, trợ giảng, tư vấn về môn học hoặc chủ đề cụ thể liên quan đến lĩnh vực công nghệ đặc thù. Các sinh viên năm cuối của trường Đại học Khoa học Tự nhiên có mong muốn thực tập và làm việc tại các đơn vị trực thuộc FPT, nếu đáp ứng được các yêu cầu sẽ được xem xét để làm việc tại tập đoàn.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội và ông Bùi Quang Ngọc kí kết hợp tác.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực: đào tạo cao học và nghiên cứu sinh chất lượng cao; trao đổi cán bộ và sinh viên; hợp tác nghiên cứu, triển khai công nghệ mới; xây dựng đội ngũ chuyên gia và nhân viên với kiến thức và kỹ năng phù hợp chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Buổi kí kết đã mở ra một hướng đi mới trong quan hệ hợp tác win - win cùng thắng giữa nhà trường và doanh nghiệp.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên