Đại học hàng đầu Đài Loan trao tặng học bổng cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Phùng Giáp đã tiếp tục có chuyến thăm để trao đổi hợp tác và trao tặng nhiều học bổng cho giảng viên, sinh viên.

Đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Phùng Giáp đã tiếp tục có chuyến thăm để trao đổi hợp tác và trao tặng nhiều học bổng cho giảng viên, sinh viên. Ngoài ra, Đại học Phùng Giáp muốn tìm kiếm nghiên cứu sinh tài năng cho những dự án sắp tới.

Buổi làm việc giữa hai bên diễn ra vào chiều ngày 03/01/2019 tại trụ sở 334 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Đoàn Đại học Phùng Giáp do GS. TS. Jin H.Huang - Phó Hiệu trưởng dẫn đầu. Tiếp đón đoàn, về phía Trường ĐHKHTN có PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Khoa Toán - Cơ - Tin học và Phòng Hành chính - Đối ngoại.

Đoàn đại biểu Trường Đại học Phùng Giáp

Đây là lần thứ tư trường đại học hàng đầu Đài Loan này sang thăm và làm việc với Trường ĐHKHTN. Phát biểu tại buổi làm việc, GS. TS. Jin H.Huang khẳng định: “Thông qua các học bổng trại hè, học bổng nghiên cứu sinh mà Đại học Phùng Giáp đã trao cho sinh viên, giảng viên trẻ Trường ĐHKHTN, chúng tôi rất hài lòng về năng lực của sinh viên và nghiên cứu sinh của Nhà trường”.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phùng Giáp - GS. TS Jin H.Huang phát biểu

Trong những năm gần đây, Đại học Phùng Giáp đã trao tặng học bổng toàn phần cho 2 giảng viên trẻ ưu tú của Khoa Địa lý, Trường ĐHKHTN. GS. TS. Jin H.Huang nhấn mạnh: “Hai giảng viên Trường ĐHKHTN được các Giáo sư đánh giá cao nhất về cả trình độ và năng lực trong Trung tâm nghiên cứu GIS mạnh nhất Đài Loan”. Đó là giảng viên Nguyễn Xuân Linh không chỉ giành được học bổng toàn phần của Đại học Phùng Giáp  mà còn được Giáo sư cho sang học tập tại Nhật Bản theo diện trao đổi sinh viên quốc tế. Giảng viên Nguyễn Quốc Huy nhận học bổng của Chính phủ Đài Loan.

Để hỗ trợ phát triển nhiều tài năng hơn nữa, đoàn Đại học Phùng Giáp đã đề nghị phỏng vấn để trao các học bổng nghiên cứu sinh lĩnh vực Công nghệ thông tin trong khuôn khổ chuyến thăm. Đại học Phùng Giáp nằm trong top 100 thuộc Hệ thống Xếp hạng các Trường Đại học Quốc tế (QS World University Rankings 2013) về chuyên ngành kỹ thuật điện tử, kĩ thuật cơ khí, tài chính kế toán, khoa học máy tính và hệ thống thông tin quản lý. Đây sẽ là cơ hội học tập và phát triển rất tốt cho nghiên cứu sinh đạt học bổng. -

Nhân dịp này, Đại học Phùng Giáp tài trợ 01 suất trại hè STEM trong 2 tuần cho sinh viên Đinh Minh Nguyệt, Khoa Sinh của Trường ĐHKHTN.

PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh trao đổi tại buổi làm việc

Về phía Trường ĐHKHTN, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh bày tỏ mong muốn hai trường sẽ thúc đẩy hợp tác thông qua trao đổi sinh viên, giảng viên; đồng tổ chức các hội thảo khoa học; tiến hành các nghiên cứu chung. Trong chuyến thăm lần này, đoàn Đại học Phùng Giáp đã gặp gỡ đại diện lãnh đạo Khoa Toán - Cơ - Tin học, Khoa Địa lý và trao đổi về các dự án trong tương lai gần.

Cán bộ Trường Đại học Phùng Giáp trình bày về dự án khoa học công nghệ mới tại Văn phòng Khoa Toán - Cơ -Tin học

Đoàn giao lưu với cán bộ và sinh viên Khoa Địa lý

Được biết, học bổng toàn phần của Đại học Phùng Giáp và học bổng Giáo sư bao gồm học phí, chi phí nhà ở, ăn uống và chi tiêu cá nhân; mức hỗ trợ tùy từng khu vực sinh sống và học tập. “Tôi học ở Đài Trung nhưng nếu ở thủ đô Đài Bắc, chi phí cuộc sống cao hơn vùng khác nên được học bổng cao hơn”, ThS. Nguyễn Xuân Linh cho biết.

Theo giảng viên trẻ Nguyễn Xuân Linh, sinh viên đang tìm kiếm học bổng du học cần điều kiện tiên quyết là tiếng Anh giúp giao tiếp, lĩnh hội kiến thức tốt và nền tảng chuyên môn - yếu tố giúp bạn tiến xa hơn

Tại Trung tâm nghiên cứu GIS mạnh nhất Đài Loan (với hơn 250 người), ThS. Nguyễn Xuân Linh đã không ngừng nỗ lực làm việc để được Giáo sư tín nhiệm và giao nhiều dự án hơn. Từ đó, anh tích lũy rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế. Sau hơn 1 năm thử thách, Giáo sư công nhận và gửi nghiên cứu sinh Nguyễn Xuân Linh sang Nhật Bản để học tập tại Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo thuộc AIST với vai trò là chuyên gia phía Đài Loan. Có hơn 2.000 nhà nghiên cứu, AIST - Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến được biết đến là một trong những tổ chức nghiên cứu lớn nhất tại Nhật Bản.

Đoàn đại biểu hai trường chụp ảnh và trao quà lưu niệm

Với mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ở châu Á, Trường ĐHKHTN đặc biệt chú trọng công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu. Trường đã cử nhiều cán bộ, học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đi học tập hoặc trao đổi ngắn hạn ở các nước đối tác. Năm học vừa qua, trong khuôn khổ của các dự án hợp tác quốc tế, một số học viên sau đại học của Nhà trường đã có cơ hội tham gia trao đổi ngắn hạn tại Tây Ban Nha, Phần Lan, Đài Loan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,v.v. Đồng thời, Nhà trường cũng tiếp nhận các học viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh quốc tế.

Đại học Phùng Giáp (Feng Chia University) thành lập năm 1961 tại Đài Trung, Đài Loan. Hàng năm Đại học Phùng Giáp đào tạo hơn 21.000 sinh viên mới và nghiên cứu sinh với 10 trường, 32 khoa, 15 cơ sở nghiên cứu. Hơn 150.000 sinh viên tốt nghiệp của trường đang làm việc cho chính phủ và doanh nghiệp tư nhân, đóng góp to lớn cho nền kinh phát triển thần kỳ ở Đài Loan.

Trải qua hơn 50 năm phát triển, Trường Đại học Phùng Giáp là một trong những ngôi trường đại học nổi tiếng tại Đài Trung và là lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế. Năm học 2017-2018, trường có 1.572 sinh viên quốc tế.

 

  • Website cựu sinh viên