ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân - Top 9 ĐH Trung Quốc mời THPT Chuyên KHTN tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường THPT Đông Nam Á

Ngày 04/10/2017, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng ĐHKHTN đã tiếp đón và có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại học Công nghệ Cáp Nhĩ Tân (HIT) từ Trung Quốc do ông GU Jianzheng - Trưởng Ban Giáo dục Quốc tế của HIT dẫn đầu.

Ngày 04/10/2017, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng ĐHKHTN đã tiếp đón và có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại học Công nghệ Cáp Nhĩ Tân (HIT) từ Trung Quốc do ông GU Jianzheng - Trưởng Ban Giáo dục Quốc tế của HIT dẫn đầu. Về phía Ban Giáo dục Quốc tế của HIT còn có đại diện Văn phòng Tuyển sinh và Tư vấn nghề nghiệp - bà SHAO Wei, Giám đốc và bà Zhao Lin, Phó Giám đốc. Về phía Trường ĐHKHTN còn có TS. Nguyễn Minh Hải - Phó Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại và TS. Vi Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN.

Tại đây, đoàn công tác nhận định Trường THPT Chuyên KHTN là trường số 1 Việt Nam về chất lượng đào tạo và gửi lời mời đại diện nhà trường tới dự Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường THPT Đông Nam Á (HIT-ASEAN) do ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân tổ chức vào ngày 21/12/2017. Được biết, hiện có gần 20 trường đến từ 7-8 quốc gia Đông Nam Á đăng ký tham dự diễn đàn.

Ông GU Jianzheng - Trưởng Ban Giáo dục Quốc tế gửi lời mời đại diện THPT Chuyên KHTN tới dự Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường THPT HIT-ASEAN

Đồng thời, ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân bày tỏ mong muốn có nhiều học sinh phổ thông ưu tú của Việt Nam tới học tập. ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân chào đón các học sinh THPT Chuyên KHTN tới thăm quan, tìm hiểu và có những trải nghiệm ngắn hạn tại nhà trường. ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân sẽ dành những học bổng với ưu đãi lớn cho các học sinh ưu tú có sự giới thiệu từ các thầy cô Trường ĐHKHTN.

Đại diện Trường ĐHKHTN, Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cảm ơn lời mời từ ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân và đánh giá cao những thông tin học bổng dành cho THPT Chuyên KHTN. PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cũng mong muốn sẽ có nhiều hợp tác giữa hai Trường, không chỉ dành cho học sinh THPT mà trên nhiều lĩnh vực khác như trao đổi cán bộ và sinh viên,...

Hiệu trường ĐHKHTN, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội mong muốn sẽ có nhiều hợp tác giữa hai Trường trên nhiều lĩnh vực khác như trao đổi cán bộ và sinh viên

Hai bên đã có những trao đổi cụ thể về các ngành học và ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo của ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân. Sinh viên đa số học bằng tiếng Hán, dự kiến sẽ đào tạo một số ngành bằng tiếng Anh vào năm sau như Điện, Máy tính, Vật liệu xây dựng. Trường khuyến khích học sinh sinh viên có thể dùng được cả tiếng Hán để thuận lợi hơn cho sinh hoạt và học tập ở Trung Quốc và có chương trình 1+4, theo đó sinh viên sẽ được học tiếng 1 năm trước khi bắt đầu học đại học. Trường còn chú trọng đào tạo thêm về quản lý kinh tế, văn hóa, đồng thời liên kết với các cơ quan, doanh nghiệp để củng cố hành trang và gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đại diện lãnh đạo hai Trường đại học trao tặng quà lưu niệm

ĐH Công nghệ Cáp Nhĩ Tân là một trong 9 trường đại học, học viện lớn nhất Trung Quốc với thế mạnh khoa học đầu ngành, công nghiệp, kỹ thuật, hàng không vũ trụ và quản lý tài nguyên môi trường. Trường tọa lạc tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. 

  • Website cựu sinh viên