Hiệu trưởng tiếp đoàn Đại học Crưm, Liên bang Nga

Chiều 04/04/2017, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Crưm do GS.TSKH Iurchenko Sergei Vasilievich - Phó Hiệu trưởng phụ trách hoạt động Quốc tế dẫn đầu.

Chiều 04/04/2017, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Crưm do GS.TSKH Iurchenko Sergei Vasilievich - Phó Hiệu trưởng phụ trách hoạt động Quốc tế dẫn đầu. Cùng tiếp có PGS.TS Đỗ Minh Đức - Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Nội vui mừng đón tiếp đoàn Đại học Crưm và cho rằng, Việt Nam và Nga đã có mối quan hệ chặt chẽ trong lĩnh vực đào tạo. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng có nhiều cán bộ đã từng được đào tạo tại Nga, và đó là cơ sở để thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai.

GS.TSKH Iurchenko Sergei Vasilievich cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của trường Đại học Khoa học Tự nhiên và ông cũng giới thiệu qua về trường Đại học Crưm. Đây là 1 trong 10 trường đại học lớn của Liên bang Nga. Trường hiện có trên 40000 sinh viên đang theo học và có nhiều chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực khoa học. Trong chuyến làm việc lần này, GS.TSKH Iurchenko Sergei Vasilievich mong muốn hợp tác với trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai trường.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội cho biết trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN  đã có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học lớn của các nước như Mỹ, Anh, Nhật Bản,... Trường cũng có một số chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh và mong muốn có thêm nhiều sinh viên nước ngoài đến học tập tại trường.

Về mong muốn hợp tác giữa hai bên, PGS.TS Nguyễn Văn Nội cho rằng trong thời gian tới, hai trường nên tổ chức các buổi hội thảo, trao đổi, nghiên cứu để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Cuộc gặp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho cả hai bên trong tương lai.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên