Hiệu trưởng tiếp đoàn Đại học Kyoto, Nhật Bản

Chiều 06/01/2017, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Kyoto, Nhật Bản.

Chiều 06/01/2017, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Kyoto, Nhật Bản. Thành phần đoàn gồm có GS. Hiroyasu Ohtsu - Giám đốc; GS. Tachikawa - Phó Giám đốc; TS. Matsushima và bà Handa.

Cùng tiếp đoàn có GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Giám đốc phòng Thí nghiệm trọng điểm Địa môi trường và Ứng phó biến đổi khí hậu; PGS.TS. Đỗ Minh Đức - Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại; PGS.TS. Nguyễn Văn Vượng - Trưởng khoa Địa chất.

Tại buổi họp, GS. Hiroyasu Ohtsu và PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã thảo luận về dự án hợp tác đào tạo sau đại học mang tên: "Chương trình Quốc tế về phát triển xã hội trong giai đoạn biến đổi khí hậu".

Đây là dự án tạo nền tảng cho sự trao đổi và phát triển giáo dục quốc tế trong khu vực Đông Nam Á, nơi mà tác động của biến đổi khí hậu tới Kinh tế - Giáo dục - Xã hội đang là mối quan tâm đặc biệt của các nhà lãnh đạo.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, hai bên cũng thảo luận thêm về các hội nghị chuyên đề và chương trình đào tạo ngắn hạn ở nước ngoài dành cho sinh viên, cán bộ sẽ được tổ chức tại Kyoto vào đầu năm 2017.

Cuối buổi họp, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cám ơn những thông tin và sự ủng hộ mạnh mẽ mà phía trường Đại học Kyoto đã dành cho Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Cuộc họp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác dựa trên mối quan hệ lâu dài giữa hai bên.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên