HUS – HULL: Triển vọng hợp tác

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng đã tiếp và làm việc với đại diện đến từ Đại học Hull, Vương Quốc Anh, sáng ngày 24/10/2014.

Sáng ngày 24/10/2014, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HUS) đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Mark Lorch – Phó Trưởng Khoa Khoa học và Kỹ thuật, Trường Đại học Hull – Vương quốc Anh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng giới thiệu về thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của mỗi bên. TS. Mark Lorch cho biết, trên cơ sở chuyến viếng thăm của Ông Robert Skelton Clarke – Trưởng Ban Đối ngoại Trường Đại học Hull tới HUS hồi tháng 1/2014, mục đích chuyến thăm HUS lần này nhằm tìm hiểu, trao đổi cụ thể hơn về ngành đào tạo, lĩnh vực nghiên cứu tiềm năng có khả năng hợp tác. Các hướng hợp tác có thể là trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai đại học. Đặc biệt, Đại học Hull sẵn sàng nhận nghiên cứu sinh theo chương trình 911 sang nghiên cứu tại Anh. Đại học Hull có thể kêu gọi kinh phí hỗ trợ cho các chương trình hợp tác nghiên  cứu giữa hai bên từ nguồn kinh phí từ Quỹ nghiên cứu của Hội đồng Anh và Quỹ Học bổng Newton.

Hai bên cũng đã thống nhất sẽ sớm ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác làm cơ sở để triển khai các hướng hợp tác cụ thể trong tương lai.

Đại học Hull ra đời năm 1928 và chính thức trở thành thành viên thứ 14 trong các trường đại học ở Anh vào năm 1954. Trường nằm tại Hull, một thành phố ở phía đông vùng Yorkshire, và có một cơ sở khác nhỏ hơn nằm ở vùng Scarborough. Trường hiện có khoảng 25.000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 2.500 sinh viên quốc tế đến từ 125 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Hull xếp thứ 49 trong top 100 các trường đại học hàng đầu tại Anh (theo The Times Good University Guide 2013), được đánh giá là một trong 10 trường có mức độ hài lòng của sinh viên cao nhất nước Anh, đặc biệt là sinh viên quốc tế.

(HQ – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên