Ký kết hợp tác với Tập đoàn IMSG, Hoa Kỳ

Chiều ngày 29/4/2016, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Vance Y.Hum – Chủ tịch Tập đoàn IMSG, Hoa Kỳ.

Chiều ngày 29/4/2016, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Vance Y.Hum – Chủ tịch và Ông Sean Lam – Phó Chủ tịch Tập đoàn IMSG, Hoa Kỳ. Cùng tiếp đoàn còn có PGS.TS Nguyễn Tiền Giang – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Động lực học Thủy khí Môi trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Vance Y.Hum cho biết, IMSG là một tập đoàn chuyên về đánh giá tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu và xây dựng chiến lược, mô hình ứng phó. Trong chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần này, đoàn mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với Trường. Để tạo cơ sở triển khai các hoạt động hợp tác trong tương lai, đại diện hai bên, Ông Vance Y.Hum và Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, hai bên sẽ từng bước trao đổi học thuật, công nghệ, dữ liệu trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, đặc biệt là trong việc dự báo thời tiết, ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý đới bờ,… Cùng hợp tác trong nghiên cứu khoa học; mở các khóa đào tạo ngắn hạn; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề, hội thảo khoa học, v.v… Trước mắt, phía IMSG muốn tuyển 10 sinh viên IT để phát triển phần mềm của hệ thống thời tiết tích hợp cho sân bay qua hình thức thực tập, có trả lương, đồng thời kết hợp cùng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên để tính điểm cho môn học.

Ông Vance Y.Hum và Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên