Mở rộng hoạt động hợp tác với Đại học Quốc gia Dong Hwa, Đài Loan

Ngày 13/11/2017, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa cũng đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Đối ngoại và Khoa Vật lý đã có buổi làm việc với đoàn công tác đến từ Đại học Quốc gia Dong Hwa.

Ngày 13/11/2017, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa cũng đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Đối ngoại và Khoa Vật lý đã có buổi làm việc với đoàn công tác đến từ Đại học Quốc gia Dong Hwa. Đoàn công tác gồm GS. Yuan Ron Ma - Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Trưởng Khoa Vật lý và ông Kevin Yang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn AdNaNotek.

Tại cuộc họp, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa nhấn mạnh đến mối quan hệ lâu dài giữa hai bên từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác vào tháng 3/2013. Phó Hiệu trưởng mong muốn mở rộng hợp tác giữa hai Trường, thiết lập các dự án hợp tác và chương trình trao đổi cho sinh viên và giáo viên trong tương lai.

Về phía Đại học Quốc gia Dong Hwa, GS. Yuan Ron Ma mong muốn có thêm nhiều chương trình hợp tác cho sinh viên và các cán bộ khoa học, các khoa và phòng thí nghiệm giữa hai Trường để trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm và thành quả nghiên cứu. Giáo sư đánh giá cao sự chăm chỉ, thông minh, sáng tạo và nhiều ý tưởng của sinh viên Trường ĐHKHTN. Giáo sư đề cao chất lượng giáo dục của Trường ĐHKHTN và bày tỏ mong muốn hai Trường chia sẻ sáng kiến và kinh nghiệm giảng dạy với nhau.

Đại diện lãnh đạo Khoa Vật lý, TS. Ngạc An Bang chia sẻ rằng hai Trường đã có nhiều chương trình hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực Vật lý thông qua Biên bản ghi nhớ từ năm 2013. Trưởng Khoa Vật lý, Trường ĐHKHTN đề nghị hai bên phát triển, mở rộng hợp tác, tăng cường nhiều chương trình trao đổi ngắn hạn và dài hạn cho sinh viên và nhà khoa học trong thời gian tới.

Cuộc họp mở ra nhiều lĩnh vực, hoạt động hợp tác mới giữa hai bên. Lãnh đạo hai Trường sẽ tiếp tục trao đổi về việc gia hạn Biên bản ghi nhớ.

Đại học Quốc gia Dong Hwa thành lập vào năm 1994, được coi là trường đại học có uy tín cao ở miền Đông Đài Loan với quy mô lớn thứ 3 trong số các trường đại học ở Đài Loan. Trường đào tạo các lĩnh vực như khoa học, kỹ thuật, thiết kế, môi trường, luật, nghệ thuật, khoa học xã hội, khoa học giáo dục, khoa học biển và âm nhạc. Đại học Quốc gia Dong Hwa bao gồm 8 trường, 38 khoa, 56 viện sau đại học, một số trung tâm nghiên cứu và phục vụ hơn 10.000 sinh viên đại học và sau đại học. Coi trọng và ưu tiên hoạt động hợp tác, trao đổi học thuật nên Trường tích cực tìm kiếm cơ hội trao đổi, hợp tác với các cơ sở giáo dục và nghiên cứu uy tín trên toàn thế giới. Hiện nay, Trường đã phát triển liên kết học thuật với hơn 40 trường đại học và viện nghiên cứu trong nước và quốc tế.

  • Website cựu sinh viên