Tăng cường hợp tác và phát triển với các Trường Đại học Liên bang Nga

Ngày 27/02/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN làm việc với đoàn đại biểu đến từ các Trường Đại học Liên bang Nga

Ngày 27/02/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN làm việc với đoàn đại biểu đến từ các Trường Đại học Liên bang Nga bao gồm: Trường ĐH Tổng hợp Xây dựng Quốc gia Mátxcơva, Trường ĐH Công nghệ Nghiên cứu Quốc gia MISIS, Trường ĐH Bách khoa Tomsk, Trường ĐH Tổng hợp  Năng lượng Quốc gia Ivanovo và ĐH Hàng không Mátxcơva. Về phía Trường ĐHKHTN có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Đối ngoại, Phòng Đào tạo và Phòng Chính trị và Công tác sinh viên.

Toàn cản buổi gặp mặt

Dự án giáo dục dài hạn “Các trường đại học của nước Nga” tại Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga bắt đầu thực hiện từ năm 2014. Qua đó, đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga tiếp tục sang thăm và làm việc với các trường đại học Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa các trường đại học của Liên bang Nga và Việt Nam. Trong giai đoạn 2013 – 2020, Liên bang Nga hỗ trợ Việt Nam một số hoạt động hợp tác như: đào tạo khoảng 1.000 sinh viên trình độ đại học, sau đại học tại Nga ở tất cả các lĩnh vực, trong đó có công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ vũ trụ, công nghệ năng lượng, y dược, nghiên cứu khoa học biển và thiết kế tàu thủy.

Tại buổi làm việc, đoàn đã thảo luận, mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Trường ĐHKHTN trong đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học. Các hoạt động hợp tác được bàn thảo gồm: trao đổi sinh viên, giảng viên; trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy, tài liệu và phương tiện giảng dạy,…

GS.TS. Nguyễn Văn Nội phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Văn Nội cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đối với sự phát triển giáo dục và đào tạo của Việt Nam nói chung, của Trường ĐHKHTN nói riêng.

Nhiều giáo sư đã và đang làm việc tại Trường ĐHKHTN, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường là những người từng được đào tạo tại Nga trước đây. “Hy vọng rằng, buổi gặp gỡ, tìm hiểu này sẽ thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa Trường ĐHKHTN với các đại học của Liên bang Nga. Hai bên sẽ sớm đi đến việc ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai các hướng hợp tác cụ thể trong tương lai”, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN bày tỏ.

 

  • Website cựu sinh viên