Tiếp đoàn Đại học Hiroshima, Nhật Bản

Chiều 10/11/2016, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Hiroshima, Nhật Bản, do TS. Manabu Abe dẫn đầu.

Chiều 10/11/2016, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Hiroshima, Nhật Bản do TS. Manabu Abe dẫn đầu.

Cùng tiếp đoàn có PGS.TS Lê Thanh Sơn - Trưởng khoa Hóa học; PGS.TS Nguyễn Quang Huy - Trưởng khoa Sinh học; TS. Nguyễn Minh Hải - Phó Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại.

Năm 2014, Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Hiroshima đã kí biên bản ghi nhớ về vấn đề chia sẻ thông tin, kết quả nghiên cứu và trao đổi sinh viên. Trong buổi làm việc lần này, hai trường đã bàn luận và đi đến thống nhất sẽ tiếp tục duy trì và phát triển bản ghi nhớ chung hai bên. Một vài vấn đề như đào tạo, nghiên cứu, trao đổi sinh viên đã được nâng cấp, bổ sung để phù hợp với sự phát triển chung.

Cụ thể, về vấn đề trao đổi sinh viên, phía Trường Đại học Hiroshima sẽ tăng số lượng học bổng cho sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Đặc biệt, nhà trường sẽ miễn toàn bộ học phí cho sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam.

Về vấn đề đào tạo, nghiên cứu, Trường Đại học Hiroshima sẽ triển khai một chương trình cấp nhà nước trong năm tới. Theo đó, Đại học Hiroshima sẽ gửi một vài sinh viên tới Trường Đại học Khoa học Tự nhiên để học tập, nghiên cứu. Một vài chương trình trong số đó được hỗ trợ bởi Chính phủ Nhật Bản và sinh viên hoàn toàn không cần phải trả bất cứ khoản chi phí nào.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh gửi lời cám ơn tới Trường Đại học Hiroshima về những thông tin và cơ hội mà nhà trường dành cho Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Buổi làm việc mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai cho cả hai trường.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên