Triển vọng hợp tác với Đại học BOKU, Áo

Chiều ngày 24/9/2014, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Stephan Hann đến từ Trường Đại học BOKU, (BOKU Vienna), Áo

Chiều ngày 24/9/2014, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Stephan Hann đến từ Trường Đại học BOKU, (BOKU Vienna), Áo. Cùng tiếp có đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Hóa học, Trưởng phòng Hành chính đối ngoại.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về hướng hợp tác giữa hai trường như: cử cán bộ và sinh viên Khoa Hóa học sang Áo đào tạo và thực hiện đề tài nghiên cứu, đặc biệt là cán bộ trực tiếp phụ trách các thiết bị phân tích ICP, AAS và làm các nghiên cứu liên quan tới thiết bị này; thực hiện các đề tài nghiên cứu mà hai bên quan tâm,… Nguồn kinh phí có thể từ phía Trường ĐH BOKU, từ chương trình học bổng của EU theo mạng lưới ASEANET hoặc kết hợp với chương trình 911 - chương trình đào tạo tiến sĩ của Việt Nam. Hai bên cũng đã bàn thảo tới việc xúc tiến kí kết MOU giữa hai trường, tạo cơ sở cho các hoạt động hợp tác trong tương lai.

Trước đó, sáng ngày 24/9, GS. Stephan Hann đã có buổi giảng cho lớp tập huấn gồm các cán bộ môi trường của Hà Nội và các tỉnh do Khoa Hóa học phối hợp với Trung tâm Quan trắc Môi trường của Tổng Cục Môi trường tổ chức.

(HQ – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên