Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Nhật Bản - JAIST giới thiệu chương trình học bổng toàn phần của Nhật Bản nhằm tuyển dụng sinh viên Việt Nam xuất sắc

Ngày 06/12/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại diện Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Nhật Bản (JAIST) dẫn đầu bởi GS.TS. Tetsuo Asano - Giám đốc JAIST.

Ngày 06/12/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại diện Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Nhật Bản (JAIST) dẫn đầu bởi GS.TS. Tetsuo Asano - Giám đốc JAIST. Về phía Trường ĐHKHTN có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Khoa Vật lý, Khoa Hóa học và Phòng Hành chính - Đối ngoại.

Tại đây, đại diện JAIST mong muốn giới thiệu chương trình học bổng toàn phần của Nhật Bản đến sinh viên Trường ĐHKHTN. Chương trình học bổng cung cấp tất cả học phí, chi phí sinh hoạt cơ bản, chi phí đi lại tại Nhật Bản trong hai năm với sinh viên cao học của JAIST và làm việc tại các công ty của Nhật Bản sau khi lấy bằng thạc sĩ.

Đại diện JAIST giới thiệu chương trình học bổng đến các cựu sinh viên JAIST đang là giảng viên tại các Khoa Trường ĐHKHTN

Các công ty Nhật Bản và JAIST phát triển chương trình này với mục đích tuyển dụng sinh viên Việt Nam xuất sắc. Chương trình nhận được nhiều sự chú ý và kỳ vọng của các giảng viên, cán bộ các Khoa từng là sinh viên của JAIST.

Hiệu trưởng - GS.TS Nguyễn Văn Nội phát biểu

Đại diện Trường ĐHKHTN, Hiệu trưởng - GS.TS Nguyễn Văn Nội cảm ơn những thông tin về học bổng mà phía JAIST đã mang tới cho sinh viên Trường ĐHKHTN và đánh giá chương trình học bổng sẽ thu hút được nhiều sinh viên tham gia đăng ký trong tương lai. Hiệu trưởng khẳng định luôn ủng hộ mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, thông qua hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tổ chức hội thảo khoa học của các nhà khoa học và giảng viên. Giáo sư cho rằng đây là nền tảng thiết thực, góp phần đẩy mạnh hợp tác trong tương lai.

Giám đốc JAIST - Tetsuo Asano phát biểu

Thay mặt Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Nhật Bản, Giám đốc Tetsuo Asano bày tỏ mong muốn hợp tác thành công, mở rộng trong nhiều lĩnh vực và đạt nhiều thành quả nghiên cứu khoa học cơ bản trong lai.

JAIST (Japan Advanced Institute of Science and Technology) là viện đào tạo và nghiên cứu sau đại học hàng đầu Nhật Bản và có danh tiếng trên thế giới. Viện thành lập năm 1990 theo mô hình của Mỹ tại thành phố Kanazawa, Ishikawa, Nhật Bản. Sau 25 năm liên tục phát triển, JAIST đã đóng góp cho nền khoa học công nghệ thế giới nhiều công trình nghiên cứu lớn, hơn 1.200 Tiến sỹ và 6.000 Thạc sỹ, trong đó có hàng trăm người Việt Nam.

 

  • Website cựu sinh viên