Hợp tác với Viện Năng lượng nguyên tử Quốc tế (I2EN), Cộng hòa Pháp

Sáng ngày 13/4/2016, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu đến từ Viện Năng lượng nguyên tử Quốc tế (I2EN), Cộng hòa Pháp do Giám đốc Yves Fanjas dẫn đầu.

Sáng ngày 13/4/2016, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu đến từ Viện Năng lượng nguyên tử Quốc tế (I2EN), Cộng hòa Pháp do Giám đốc Yves Fanjas dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn còn có đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Vật lý và Khoa Hóa học.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Vũ Hoàng Linh đã giới thiệu tổng quát về quy mô, thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Đặc biệt, Trường là một trong ba đơn vị được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu, bồi dưỡng nguồn nhân lực về năng lượng nguyên tử cho đất nước.

Mục đích chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần này, Ông Yves Fanjas muốn tìm hiểu công tác đào tạo nguồn nhân lực năng lượng nguyên tử của Trường, cụ thể là chuyên ngành công nghệ hạt nhân của Khoa Vật lý. Ông Yves Fanjas cho biết, Bộ Giáo dục Quốc gia, giảng dạy đại học và nghiên cứu Cộng hòa Pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. I2EN được ủy quyền triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Thỏa thuận này. I2EN sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển các chương trình giảng dạy tại các trường đại học (trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ), trong đó có Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; tạo điều kiện để sinh viên và thực tập sinh Việt Nam tiếp cận các chương trình giảng dạy về lý thuyết và thực hành đang áp dụng tại Pháp cũng như thực tập tại các cơ quan đối tác của I2EN; hỗ trợ thiết kế và xây dựng các trung tâm đào tạo tại Việt Nam; trao đổi đào tạo và nghiên cứu ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; trao đổi giảng viên; đồng tổ chức các khóa đào tạo và hội thảo khoa học, các khóa học hè cho sinh viên, học viên sau đại học, giảng viên về các chủ đề cụ thể như an toàn nguyên tử, an toàn bức xạ, quản lý đảm bảo chất lượng,…).

I2EN là cơ quan đầu mối của Pháp có vai trò hỗ trợ các cán bộ, chuyên gia quốc tế tiếp cận hệ thống giáo dục và đào tạo của Pháp trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Cơ quan này hợp tác với hơn 33 cơ quan, tổ chức của Pháp để xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, trong đó có những cơ quan thuộc Chính phủ, Công ty Điện lực Pháp (EdF), Tập đoàn AREVA và các trường đại học của Pháp.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên