HUS – Đại học Chiang Mai: Thảo luận hợp tác về địa chất dầu khí

Chiều ngày 18/2/2014, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Christ Morley – Đại học Chiang Mai, Thái Lan.

Cùng tiếp đoàn còn có đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Địa chất. Tại buổi làm việc, GS. Christ Morley - Chủ nhiệm chương trình đào tạo Sau đại học Địa vật lý dầu khí, thành viên Bộ môn Khoa học Địa chất, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Chiang Mai, Thái Lan đã giới thiệu về các thành tựu nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực địa chất dầu khí. Giáo sư cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHTN lần này nhằm tìm hiểu về lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu thế mạnh của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu về địa chất dầu khí; ứng dụng các thiết bị nghiên cứu như kính hiển vi điện tử truyền qua, phân tích đồng vị bền trong nghiên cứu địa chất dầu khí,...

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh, là đại học hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam, Trường ĐHKHTN đã và đang hợp tác với nhiều đại học, viện nghiên cứu uy tín trên thế giới và trong khu vực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hội nhập quốc tế. Hi vọng rằng, qua buổi gặp gỡ hôm nay sẽ mở ra hướng hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với Đại học Chiang Mai, Thái Lan – một quốc gia có vị trí địa lý, văn hóa gần gũi với Việt Nam.

Sau buổi làm việc, đoàn thăm và gặp gỡ cán bộ, sinh viên Khoa Địa chất. GS. Christ Morley đã giới thiệu với sinh viên của Khoa chương trình học bổng ngành Địa chất dầu khí tại Đại học Chiang Mai.

  • Website cựu sinh viên