Lãnh đạo Nhà trường, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng gặp mặt sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi năm 2018

Sáng ngày 27/6/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia (ĐHQGHN) tổ chức chương trình “Lãnh đạo Nhà trường, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng gặp mặt sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi năm 2018” tại tầng 7 nhà T5.

Sáng ngày 27/6/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia (ĐHQGHN) tổ chức chương trình “Lãnh đạo Nhà trường, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng gặp mặt sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi năm 2018” tại tầng 7 nhà T5.

Toàn cảnh sự kiện

Chương trình có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Nhà trường, đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng ban,...; lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ quan tuyển dụng cùng 225 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp giỏi và xuất sắc. Năm nay, có 33 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc (đạt 5,8%) và 192 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp giỏi (đạt 33,9%).

Hiệu trưởng - GS.TS. Nguyễn Văn Nội phát biểu

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng - GS.TS. Nguyễn Văn Nội cho rằng điểm nhấn của chương trình là sự có mặt của các nhà tuyển dụng bởi họ quyết định chính sách phát triển và định hướng chương trình đào tạo của các trường đại học. Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Các doanh nghiệp này hoạt động trên nhiều lĩnh vực, cho thấy diện đào tạo của Trường ĐHKHTN đáp hứng đủ các ngành nghề mà xã hội yêu cầu”.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội nhắn nhủ: “Các em là tinh hoa hàng năm của Nhà trường, được đào tạo bởi các thầy cô hết lòng tận tụy. Thầy tin con đường phía trước của các em rất rộng mở. Thầy mong sau khi tốt nghiệp, các em vẫn hướng về Nhà trường, thầy cô, các khoa, bộ môn. Chắc chắn các thầy cô luôn sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ các em. Chúc các em có sự khởi đầu thuận lợi, may mắn và thành công”.

Sinh viên Trường ĐHKHTN xếp hạng tốt nghiệp giỏi, xuất sắc năm 2018

Rất nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới sẵn sàng tiếp nhận sinh viên xếp hạng tốt nghiệp giỏi và xuất sắc của Trường ĐHKHTN với những nguồn học bổng khác nhau. Bên cạnh đó, Trường ĐHKHTN là địa chỉ  tin cậy, được nhiều sinh viên, học viên nước ngoài lựa chọn tới học tập, nghiên cứu. Điều này cho thấy uy tín của Nhà trường không chỉ trong khu vực mà còn tiệm cận với thế giới.

Trước xu hướng đó, Trường ĐHKHTN đã chia sẻ những thông tin về chính sách tuyển dụng tạo nguồn và tuyển sinh sau đại học để sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc nói riêng và sinh viên tốt nghiệp năm 2018 nói chung lựa chọn cho định hướng sắp tới.

PGS.TS. Đỗ Minh Đức - Trưởng Phòng Tổ chức thông báo về chính sách tuyển dụng

PGS.TS. Đỗ Minh Đức - Trưởng Phòng Tổ chức thông báo về chính sách tuyển dụng tân cử nhân xếp hạng tốt nghiệp giỏi, xuất sắc để tạo nguồn ngay trong tháng 7, 8 sắp tới. Các em có nhiều lựa chọn, được Nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất, tùy theo định hướng nghề nghiệp là giảng viên, nghiên cứu viên hay tham gia các đề tài, dự án nghiên cứu ở Trường.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân - Trưởng Phòng Sau đại học chia sẻ thông tin tuyển sinh sau đại học

PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân - Trưởng Phòng Sau đại học chia sẻ thông tin tuyển sinh sau đại học. “Tất cả các em đủ và thừa tiêu chuẩn để đăng kí dự thi cao học của Nhà trường”, Phó Giáo sư khẳng định. Trường sẽ tổ chức thi tuyển đào tạo Thạc sĩ vào các ngày 15 và 16/9/2018. Mọi thông tin tuyển sinh sau đại học được cập nhật đầy đủ tại website http://tuyensinh.hus.vnu.edu.vn/sau-dai-hoc. 

GS.TS. Lê Đình Lương - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và di truyền chia sẻ về “lập nghiệp hay học tiếp”

Tại sự kiện, GS.TS. Lê Đình Lương - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và di truyền đã chia sẻ với các tân cử nhân tương lai về lựa chọn lập nghiệp hay tiếp tục học sau khi ra trường. “Phải học tiếp, học tiếp rất đáng. Nhưng học những gì cần cho lập nghiệp. Lập nghiệp càng sớm càng tốt. Và hãy nuôi dưỡng những hoài bão. Nếu chúng ta có tư duy logic và tư duy hệ thống, dứt khoát chúng ta thoát nghèo”, Giáo sư Lê Đình Lương nhấn mạnh.

Nhà tuyển dụng và sinh viên Trường ĐHKHTN gặp gỡ, trao đổi ngay tại chương trình

Chương trình dành nhiều thời lượng cho hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa nhà tuyển dụng và sinh viên Trường ĐHKHTN. Chương trình thu hút 11 đơn vị tuyển dụng hoạt động trên nhiều lĩnh vực đào tạo của Nhà trường.

Chị Nguyễn Thị Liên - Trưởng phòng Nhân sự Công ty Biomedic cho biết nhiều sinh viên tốt nghiệp Trường ĐHKHTN đang công tác tại công ty. “Trường đào tạo ra những sinh viên có kỹ năng tốt, sáng tạo trong công việc. Lãnh đạo công ty rất chào đón và tạo điều kiện cho những sinh viên có đam mê và khả năng học hỏi”. Theo chị Liên, 04 sinh viên của Trường đang thực tập tại công ty đều có năng lực tự học để thích nghi với doanh nghiệp. Trong đó có Lê Thu Hằng được chuyển từ thực tập lên thử việc ở vị trí hỗ trợ quản lý hãng ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp. Thu Hằng học ngành Sinh học, là 1 trong 33 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Trường năm nay.

Lãnh đạo Trường ĐHKHTN trao tặng hoa và quà tới các đơn vị tuyển dụng

Em Trần Văn Hiệp, tốt nghiệp xuất sắc đã tích cực trực tiếp trao đổi với nhà tuyển dụng về lĩnh vực hoạt động của công ty cũng như trao đổi sâu về chuyên ngành tế bào học và miễn dịch. Hiệp cho biết đã nhận được những lời khuyên thiết thực về định hướng công việc. Sau khi tốt nghiệp, Hiệp mong muốn tiếp tục học tập, xin học bổng của Nhật Bản hoặc thi cao học ở Trường ĐHKHTN, đồng thời đi làm để tích lũy kinh nghiệm. “Chương trình hôm nay khá bổ ích, cung cấp nhiều thông tin mới và giúp em định hướng rõ ràng hơn về tương lai. Em nghĩ mỗi năm nên tổ chức 1 - 2 lần chương trình như này do có một số bạn tốt nghiệp sớm”, Hiệp chia sẻ.

Một số hình ảnh trao đổi giữa nhà tuyển dụng và sinh viên Trường ĐHKHTN:

  • Website cựu sinh viên