Mở rộng hợp tác với Trường Đại học Valladolid, Tây Ban Nha

Ngày 30/11/2015, phái đoàn đến từ Trường Đại học Valladolid, Tây Ban Nha do Gs José Ramón González García – Phó Giám đốc dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Ngày 30/11/2015, phái đoàn đến từ Trường Đại học Valladolid (UVa), Tây Ban Nha do Gs José Ramón González García – Phó Giám đốc dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Thành phần đoàn còn có Ông Alfonso Tena García – Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam; Ông Jan NÁPLAVA – đại diện cơ quan Hợp tác phát triển của Liên minh châu Âu tại Việt Nam; GS Celedonio Álvarez González – Phó Giám đốc ĐH Valladolid, Giám đốc PCUVa (Science Park of the University of Valladolid), Giám đốc FUNGE-Uva (General Foundation of the University of Valladolid); Ông Rubén Saornil Misnguez – thành viên FUNGE-UVa tại Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cùng Ban Giám hiệu, đại diện BCN các khoa; đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Công nghệ Môi trường, Viện Dược liệu đã tiếp đoàn.

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội và Gs José Ramón González García

Chuyến thăm và làm việc lần này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa ĐHKHTN và ĐH Valladolid đã được ký kết từ đầu năm 2015, triển khai chương trình Erasmus+ giai đoạn 2015 – 2017 với sự tài trợ của Liên minh châu Âu dành cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, giảng viên trẻ của Trường ĐHKHTN có cơ hội được sang học tập và nghiên cứu tại ĐH Valladolid.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng thảo luận, đánh giá những hoạt động hợp tác đã triển khai giữa hai bên; thăm văn phòng Erasmus+ tại Trường. Cùng ngày, ĐHKHTN và ĐH Valladolid phối hợp tổ chức hội thảo “Public private partnerships to promote a sustainable knowledge based economy”. Nội dung của hội thảo tập trung giới thiệu về: chương trình HORIZION 2020; tổ chức FUNGE-Uva – là một tổ chức phi lợi nhuận do ĐH Valladolid kiểm soát, nhằm thúc đẩy, quản lý các dự án đổi mới, các dự án R&D và các chuyên gia của UVa; PCUVa,…

Ông Alfonso Tena García – Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam (thứ hai từ trái sang) cùng đoàn thăm văn phòng Erasmus+

Trường Đại học Valladolid được thành lập từ thế kỷ 13, là một trong những trung tâm quan trọng bậc nhất về giáo dục đại học ở Tây Ban Nha, dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu. Trường gồm 4 cơ sở đào tại: Valladolid, Palencia, Segovia và Soria, trên 100 chuyên ngành đào tạo cấp đại học và rất nhiều chương trình đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ đã được công nhận trên toàn thế giới cùng nhiều trung tâm nghiên cứu có uy tín.

Hiện nay UVa có hơn 30.000 sinh viên theo học, hơn 2.500 giáo viên và gần một nghìn cán bộ trong lĩnh vực hành chính và các dịch vụ khác. Trường có nhiều chương trình học bằng kép quốc tế, 80 chương trình tiến sĩ. UVa quản lý khoảng 852 dự án nghiên cứu được tài trợ thông qua các trung tâm R+D+I (ở châu Âu, quốc gia hoặc trong khu vực), và khoảng 500 hợp đồng và thỏa thuận về chuyển giao kiến thức và công nghệ,  tương đương khoảng hơn mười lăm triệu Euro mỗi năm.  Ngoài ra, các nhà nghiên cứu của trường cũng tham gia gần 250 dự án và các hợp đồng do các tổ chức khác quản lý.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên