Thúc đẩy hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Tokyo, Nhật Bản

Sáng 03/11/2016, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Tokyo, Nhật Bản.

Sáng 03/11/2016, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các giáo sư đến từ Đại học Tokyo, Nhật Bản do GS. Kaoru Yamanouchi - Phó Trưởng Khoa Hóa học, Viện Khoa học, Đại học Tokyo dẫn đầu. Thành phần đoàn còn có GS. Hasegawa Shuji - Phó Giám đốc Ủy ban Olympic Vật lý Nhật Bản; GS. Yukio Masumoto - Khoa Khoa học Trái đất và Hành tinh, Đại học Tokyo cùng các thành viên của Khóa học Khoa học Toàn cầu.

Cùng tiếp đoàn có PGS.TS Đỗ Minh Đức - Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại; PGS.TS Nguyễn Văn Vượng - Trưởng khoa Địa chất; TS. Trương Anh Tú - Phó Trưởng phòng Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Enzym và Protein.

GS. Kaoru Yamanouchi gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giảng viên, các thế hệ sinh viên Trường ĐHKHTN nhân dịp kỉ niệm 60 năm thành lập Nhà trường. GS nhấn mạnh, Đại học Tokyo luôn mong muốn  thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo và trao đổi sinh viên với Trường ĐHKHTN - một trường đại học có bề dày truyền thống và thành tựu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học cơ bản.

Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS Đỗ Minh Đức giới thiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN là một trong những trường Đại học Khoa học uy tín và là trung tâm nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam. Cho đến nay, trường có 8 khoa, 1 trường THPT Chuyên, 7 Trung tâm nghiên cứu, 1 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp Quốc gia và 5 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp ĐHQGHN.

GS. Kaoru Yamanouchi cũng giới thiệu với lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN về Khóa học Khoa học Toàn cầu của Đại học Tokyo, Nhật Bản. Đây là chương trình giáo dục bao gồm các lĩnh vực nghiên cứu chuyên ngành khoa học cơ bản. Tất cả các lớp học được giảng dạy bằng Tiếng Anh do các Giáo sư hàng đầu thế giới giảng dạy.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí mở rộng hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực Khoa học - Công nghệ, đồng thời tổ chức các khóa học ngắn hạn, các chương trình học bổng, trao đổi sinh viên.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên