Thúc đẩy hợp tác với Đại học Quốc lập Trung ương Đài Loan

Ngày 24/10/2017, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã tiếp đón đoàn công tác đến từ Đại học Quốc lập Trung ương Đài Loan (National Central University - NCU).

Ngày 24/10/2017, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã tiếp đón đoàn công tác đến từ Đại học Quốc lập Trung ương Đài Loan (National Central University - NCU). Về phía Nhà trường còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Đối ngoại và các Khoa: Toán-Cơ-Tin học, Vật lý, Sinh học, Địa chất và Môi trường.

Đoàn công tác của NCU có TS. Hsieh-Lung Hsu - Phó Hiệu trưởng - phụ trách Quan hệ Quốc tế cùng đại diện lãnh đạo Phòng Quản trị Kinh doanh và các Khoa: Toán - Cơ - Tin học, Vật lý, Sinh học, Địa chất và Khoa học Môi trường.

Tại đây, đại diện hai bên đã giới thiệu, cung cấp những thông tin về hai trường và cùng trao đổi về các vấn đề chung. Sau đó, lãnh đạo các đơn vị trực tiếp trao đổi với nhau về từng Khoa và những khả năng hợp tác trong tương lai. Buổi làm việc đã mở ra những hướng hợp tác tích cực giữa các Khoa nói riêng và giữa hai trường đại học nói chung.

Đại học Quốc lập Trung ương Đài Loan là trường đại học hàng đầu tại Đài Loan. Thành lập vào năm 1915, NCU là trường đại học hàng đầu của Đài Loan trong các lĩnh vực như kỹ thuật, điện ảnh, văn hóa, vật lý, khoa học không gian, thiên văn học, quang điện tử, công nghệ nano, kinh tế, ... Trường có nhiều Học viện đào tạo nhiều chuyên ngành đa dạng, bao gồm: Nghệ thuật (College of Liberal Arts), Khoa học tự nhiên (College of Science), Kỹ thuật (College of Engineering), Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính (College of Electrical Engineering and Computer Science), Khoa học y sinh và Kỹ thuật (College of Biomedical Science and Engineering), Khoa học Trái đất (College of Earth Sciences), Quản lý (College of Management) và Nghiên cứu Hakka (College of Hakka Studies).

Ngoài NCU, Trường ĐHKHTN đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các trường đại học khác của Đài Loan, gần đây nhất là Đại học Quốc gia Giao thông Đài Loan (NCTU).

  • Website cựu sinh viên