Thuyết trình và trao đổi “Báo cáo đánh giá lần thứ năm của IPCC về Biến đổi khí hậu toàn cầu”

Chiều ngày 21/01/2015, TS. Rajendra Kumar Pachauri – Chủ tịch Ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu đã thuyết trình và trao đổi “Báo cáo đánh giá lần thứ năm của IPCC về Biến đổi khí hậu toàn cầu” tại Trường ĐHKHTN.

Chiều ngày 21/01/2015, TS. Rajendra Kumar Pachauri – Chủ tịch Ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu đã có buổi thuyết trình và trao đổi “Báo cáo đánh giá lần thứ năm của IPCC về Biến đổi khí hậu toàn cầu” tại Trường ĐHKHTN.

Tham dự buổi thuyết trình có Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng ban, các thầy cô và sinh viên Trường ĐHKHTN.

  

TS. Rajendra Kumar Pachauri tại buổi thuyết trình

Các vấn về biến đổi khí hậu, các xu hướng khí hậu cực đoan trên thế giới nói chung và châu Á nói riêng; chính sách, biện pháp ứng phó, quản lý rủi ro thiên tai,… được TS. Rajendra Kumar Pachauri trình bày cụ thể tại buổi thuyết trình.

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội phát biểu và tặng hoa cảm ơn

TS. Rajendra Kumar Pachauri tốt nghiệp hai bằng tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật công nghiệp và kinh tế tại Trường ĐH North Carolina State, Hoa Kỳ. TS. R.K. Pachauri đã đảm trách nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan môi trường quốc tế và trong chính phủ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Ấn Độ. Ông vừa là giảng viên một số trường đại học, vừa là tác giả của 26 cuốn sách và các bài báo quan trọng về môi trường. Ông đã thay mặt cho IPCC cùng với cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore nhận giải Nobel Hòa bình năm 2007 về những đóng góp trong lĩnh vực biến đổi khí hậu.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên