Tiếp Đại học Tổng hợp Bucharest

Sáng 27/10/2016, đại diện Trường Đại học Tổng hợp Bucharest, Romania đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Sáng 27/10/2016, PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Victor Mocanu - đại diện Khoa Địa chất và Địa vật lý, Trường Đại học Tổng hợp Bucharest; TS. Cung Thượng Chí – Trưởng phòng Nghiên cứu Viện Địa chất, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; TS. Nguyễn Quốc Cường – Nghiên cứu viên Viện Địa chất, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cùng tiếp có PGS.TS Đỗ Minh Đức, Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại, PGS.TS Nguyễn Văn Vượng – Trưởng khoa Địa chất và TS. Nguyễn Thế Hùng – Giảng viên khoa Địa chất.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về lịch sử, quy mô và thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường ĐHKHTN.

TS. Victor Mocanu cho biết, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là đối tác quan trọng của Trường Đại học Tổng hợp Bucharest. Trong nhiều năm trở lại đây, đã có rất nhiều sinh viên Việt Nam đến học tập và nghiên cứu tại trường.

Hiện nay, Trường Đại học Tổng hợp Bucharest đã áp dụng hình thức giảng dạy đa ngôn ngữ bằng Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Tây Ban Nha nhằm mang lại sự thuận tiện trong học tập và nghiên cứu cho sinh viên quốc tế. Riêng hệ Thạc sĩ và Nghiên cứu sinh, nhà trường giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh, sau 3 đến 4 năm học, sinh viên sẽ được cấp bằng Thạc sĩ Khoa học.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Nội khẳng định, mở rộng hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường trong quá trình hội nhập quốc tế. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên rất vui khi thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Tổng hợp Bucharest, và bày tỏ hi vọng rằng trong tương lai hai trường sẽ có nhiều dự án hợp tác nghiên cứu, trao đổi sinh viên, giảng viên,...

Kết thúc buổi làm việc, TS. Victor Mocanu đã gặp gỡ và giao lưu với sinh viên khoa Địa chất, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên